Đường hoa xuân phía Tây Hà Nội sắp khai mạc

Đường hoa xuân phía Tây Hà Nội sắp khai mạc

Đường hoa xuân phía Tây Hà Nội sắp khai mạc

Sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 diễn ra từ ngày 13-25/1 (tức ngày 22 tháng Chạp đến ngày 4 tháng Giêng) tại Mailand Hanoi City, Hoài Đức, Hà Nội.

Home Hanoi Xuan 2023 quy tụ loạt chương trình và hoạt động đa dạng như: Đường hoa xuân, phố đi bộ Pont De Long Bien, hội chợ Happy Tết, vườn gốm Tây Mailand... Công tác trang trí sự kiện cũng có nhiều điểm mới so với năm trước.

"Đường hoa năm nay không chỉ sử dụng những loại cây và hoa đặc trưng của nhiều vùng miền Việt Nam mà còn tái hiện không gian của những biểu tượng Tết cổ truyền", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Đường hoa được chia thành 6 khu vực: Cung đường ngàn mây, Hành tinh vàng son, Hành tinh tài lộc, Ngân hà kỳ hoa, Ngân hà sung túc, Ký ức diệu kỳ. Mỗi khu vực đều được trang trí những cụm hoa rực rỡ sắc màu, đan xen là những tiểu cảnh mang chủ đề riêng.

Một góc tiểu cảnh tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 - Vũ trụ Tết diệu kỳ. Ảnh phối cảnh: Phú Long

Một góc tiểu cảnh tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 - Vũ trụ Tết diệu kỳ. Ảnh phối cảnh: Phú Long

Ngoài dạo chơi đường hoa, du khách có thể ghé phố đi bộ Pont de Long Bien – khu vực nổi bật với các gian nhà theo phong cách phố cổ Hà Nội, những dãy shophouse hiện đại hay các xe lưu động bày bán các thức quà Tết. Tại đây, mọi người có thể mua sắm các loại đặc sản vùng miền, quà tặng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống hay thưởng thức món ngon tại chuỗi nhà hàng ẩm thực.

Các hoạt động cộng đồng cũng sẽ diễn ra tại phố đi bộ trong dịp này như: Triển lãm tranh ngoài trời, biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc cùng những trò chơi tương tác được sáng tạo từ các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Phố đi bộ Pont de Long Bien với phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn về phố cổ Hà Nội xưa. Ảnh: Phú Long

Phố đi bộ Pont de Long Bien với phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn về phố cổ Hà Nội xưa. Ảnh: Phú Long

Điểm mới của Home Hanoi Xuan năm nay là hội chợ Happy Tết diễn ra từ ngày 13–15/1 với gần 100 gian hàng. Qua đó, ban tổ chức mong muốn quảng bá về giá trị Tết, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, tạo thêm một điểm đến du lịch tới người dân Thủ đô và du khách.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra Home Hanoi Xuan 2023 còn có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian như: Triển lãm múa rối nước, viết thư pháp, gói bánh chưng, chơi ô ăn quan, gieo quẻ đầu năm, đánh cầu mây...

Quy hoạch hiện đại tại khu đô thị Mailand Hanoi City. Ảnh: Nam Trần

Quy hoạch hiện đại tại khu đô thị Mailand Hanoi City. Ảnh: Nam Trần

Đây là năm thứ 3 Home Hanoi Xuan được tổ chức tại Khu đô thị Mailand Hanoi City (Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) với sự đồng hành của Bộ Ngoại giao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, UBND Huyện Hoài Đức, UNESCO, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Tập đoàn Sovico, Công ty Phú Long...

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, Mailand Hanoi City được định hướng trở thành một "thành phố sáng tạo" với nhiều điểm khác biệt về quy hoạch, thiết kế đô thị và giàu bản sắc văn hóa. Với quy mô gần 300 ha, Mailand Hanoi City được phân chia thành các phân khu mang đặc trưng riêng, hứa hẹn mang đến phong cách sống đa chiều cho cộng đồng cư dân.