4 thói quen là "chất xúc tác" gây lão hóa sớm, không muốn già nhanh thì nên sửa ngay

4 thói quen là "chất xúc tác" gây lão hóa sớm, không muốn già nhanh thì nên sửa ngay

4 thói quen là "chất xúc tác" gây lão hóa sớm, không muốn già nhanh thì nên sửa ngay

Trong cuộc sống, chúng ta có thể trì hoãn sự lão hóa của mình bằng cách cải thiện thói quen sinh hoạt đó bạn nhé!

Bất kỳ ai cũng đều mong muốn mình có thể giữ mãi được tuổi thanh xuân để luôn trẻ đẹp trường tồn với thời gian. Nhưng điều này nghe chừng quá khó vì vòng lặp sinh - lão - bệnh - tử là điều không ai có thể tránh khỏi. Khi cơ thể lão hóa cũng là lúc con người bắt đầu già đi. Dù không thể tránh khỏi giai đoạn này những bạn vẫn có thể trì hoãn sự lão hóa sớm.

Nếu sửa được 4 thói quen dưới đây thì quá trình lão hóa sẽ tới muộn hơn đó bạn nhé!

1. Ngày nào cũng bỏ bữa sáng

Nhiều người thường không có thời gian để ăn sáng vì họ quen với việc ngủ nướng nên hay dậy trễ. Tuy nhiên, nếu không ăn sáng trong thời gian dài thì cơ thể sẽ thiếu hụt đi một nguồn năng lượng để hoạt động tỉnh táo cho cả ngày. Ngoài ra, việc bỏ bữa sáng thường xuyên còn khiến da bị khô và đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn sớm.

Thực tế, khi bạn vừa thức dậy sau khoảng 7 - 8 tiếng ngủ ban đêm thì cơ thể sẽ rất cần một bữa ăn đầy đủ. Chính vì vậy, khi bạn chăm chỉ ăn sáng nghiêm túc thì không chỉ giúp cơ thể nạp đầy năng lượng mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất và chống lại cảm giác thèm ăn trong ngày.

4 thói quen là chất xúc tác gây lão hóa sớm, không muốn già nhanh thì nên sửa ngay - Ảnh 1.

2. Ăn thực phẩm chế biến sẵn thường xuyên

Trong thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều chất phụ gia và chất bảo quản, có thể gây tổn thương các tế bào gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, thói quen ăn nhiều đồ chế biến sẵn cũng dễ gây tổn hại dạ dày lẫn hệ tiêu hóa. Do đó, tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon, lành mạnh để bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Và tất nhiên, khi bạn đã biết kiểm soát những loại thực phẩm tốt nạp vào cơ thể của mình thì đường tiêu hóa của bạn cũng sẽ làm việc ổn định, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột và dạ dày.

4 thói quen là chất xúc tác gây lão hóa sớm, không muốn già nhanh thì nên sửa ngay - Ảnh 2.

3. Ăn kiêng quá mức

Nhiều bạn nữ khi giảm cân thường chọn phương pháp ăn kiêng khá kham khổ để giảm cân. Trên thực tế, ăn kiêng có thể dẫn đến tình trạng cơ thể không nạp đủ năng lượng và máu, dễ gây suy giảm trí nhớ, rối loạn kinh nguyệt. Nghiêm trọng hơn, sau một thời gian bạn cũng có thể gặp phải vấn đề suy dinh dưỡng, già sớm trước tuổi.

Vậy nên, nếu còn đang đang tiếp diễn thói quen này thì bạn nên sửa ngay càng sớm càng tốt. Không nhất thiết phải ăn kiêng mới giữ được dáng đẹp mà bạn hoàn toàn có thể xây dựng một chế độ ăn khoa học, hạn chế tinh bột xấu, nạp nhiều chất xơ, protein để cung cấp đủ nguồn năng lượng cho cơ thể.

4. Bữa nào cũng ăn no căng bụng

Rất nhiều người thường có thói quen ăn no bụng rồi mới kết thúc bữa ăn. Nhưng bữa ăn nào cũng tiếp diễn tình trạng này có thể làm tồn đọng một lượng lớn chất thải chuyển hóa. Trong quá trình sản sinh và vận chuyển những chất thải trao đổi chất này sẽ gây tổn thương kinh mạch của các cơ quan nội tạng. Đồng thời, thận yếu cũng sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người.

Vì vậy, tốt nhất thì bạn không nên ăn quá no, mỗi bữa chỉ cần ăn đến 7 - 8 phần no là vừa đủ. Điều này sẽ giúp cơ thể không có cảm giác bị đầy bụng, nặng nề, mệt mỏi hoặc khó tiêu.

4 thói quen là chất xúc tác gây lão hóa sớm, không muốn già nhanh thì nên sửa ngay - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu