6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ

Người Ấn Độ thích chăm sóc sức khỏe tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Họ sử dụng các loại dầu để duy trì sắc đẹp và tâm trí thư thái.

Không cần phải chi quá nhiều tiền cho spa, bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc cho vẻ ngoài và sức khỏe ngay tại nhà bằng các phương pháp đơn giản này. 

1. Tự xoa bóp bằng dầu

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ Ảnh 1

Ayurveda là một hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ, có niên đại trên 5.000 năm, mang lại nhiều tiềm năng cả theo quan điểm y học phương Đông lẫn y học phương Tây. Quy trình Abhyanga (xoa bóp đặc biệt từ đầu đến chân bằng dầu ấm) là một cách phổ biến người Ấn Độ dùng để thể hiện lòng yêu bản thân. Thực hành quy trình này hàng ngày sẽ giúp khôi phục sự cân bằng bên trong bạn, giúp bạn hạnh phúc và kéo dài tuổi thọ. Bạn cần dùng loại dầu phù hợp riêng cho từng nhu cầu cơ thể. 

- Để có thân hình thon gọn, bạn hãy sử dụng dầu mè, xoa bóp 4-5 lần một tuần.

- Để có cơ thể săn chắc, bạn hãy sử dụng dầu cây rum, xoa bóp 1-2 lần một tuần.

- Để có một cơ thể lực lưỡng, bạn hãy sử dụng dầu dừa, xoa bóp 3-4 lần một tuần. 

Bạn hãy bắt đầu xoa bóp đầu và từ từ di chuyển xuống dưới, kết thúc ở bàn chân.

2. Chăm sóc răng bằng dầu

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ Ảnh 2

Thói quen súc miệng với dầu vào buổi sáng sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn khỏi nướu và răng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm dịu vết loét miệng và luyện tập các cơ miệng. Bạn hãy dùng dầu mè hoặc dầu dừa, súc miệng trong vòng 15-20 phút rồi nhổ ra.

3. Nhai một loại que đặc biệt để vệ sinh răng miệng

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ Ảnh 3

Ayurveda gợi ý chúng ta sử dụng bàn chải thảo dược và nhai các loại que đặc biệt vào buổi sáng (và sau mỗi bữa ăn) để ngăn ngừa bệnh tật. Bạn có thể mua những loại que đặc biệt này qua kênh online. Bạn chỉ cần bẻ một đầu que, nhai và ăn từ từ.

4. Ăn lá tulsi vào buổi sáng

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ Ảnh 4

Tulsi được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại thảo mộc” trong Ayurveda. Nhai những chiếc lá này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng chống lại bệnh cảm lạnh thông thường và nâng cao khả năng miễn dịch (vì chúng có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất các kháng thể ngăn ngừa nhiễm trùng). Bạn nên nhai 4-5 lá tulsi vào buổi sáng.

5. Dùng dầu mè để làm chậm quá trình bạc tóc

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ Ảnh 5

Bạn nên sử dụng dầu dừa và dầu mè để xoa bóp đầu vì chúng có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc và da đầu. Theo Ayurveda, dầu dừa và dầu mè sẽ giúp ngăn ngừa da đầu nóng lên, làm chậm quá trình sinh ra tóc bạc, làm thư giãn các dây thần kinh, khiến nang tóc khỏe mạnh.

6. Sử dụng chất tẩy rửa cơ thể không chứa xà phòng

6 thủ thuật chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp người Ấn Độ duy trì sắc đẹp và tuổi trẻ Ảnh 6

Dùng sữa tắm không phù hợp có thể khiến bạn bị khô da. Các cô gái Ấn Độ thích sử dụng loại chất tẩy rửa không chứa xà phòng với thành phần chính là bột yến mạch. Bạn cũng có thể dùng bột yến mạch trộn với nước cốt chanh (hoặc mật ong/ nước cà chua/ sữa tươi) để tạo thành chất tẩy tế bào chết thay cho sữa tắm thông thường.