Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53

Dù đã bước vào độ tuổi U60 nhưng Jennifer Lopez vẫn rất trẻ trung và năng động. Cô tin vào các phương pháp chăm sóc cơ thể tự nhiên.

Mới đây, tiến sĩ Dray, một bác sĩ da liễu, đã thực hiện một video giải thích lý do tại sao J.Lo trông vẫn rất trẻ trung dù đã 53 tuổi. Các phương pháp của cô rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể học tập.

1. J.Lo không tiêm botox

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53 Ảnh 1
Ads (0:00)

J.Lo từng khẳng định bản thân chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ vào năm 2020. “Tôi chưa từng tiêm botox. Tôi tin vào các phương pháp chăm sóc da tự nhiên hơn”, cô nói. Tiến sĩ Dray xác nhận rằng tiêm botox, filler không phải là những cách duy nhất giúp chúng ta đẩy lùi lão hóa. Khi nhìn vào các ngôi sao, mọi người thường nghĩ rằng vẻ đẹp của họ chỉ là sản phẩm nhân tạo nhưng thực ra việc chăm sóc tự nhiên cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự.

2. Ngăn chặn bức xạ tia cực tím

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53 Ảnh 2

Ánh nắng mà chúng ta phải tiếp xúc mỗi ngày một lúc nào đó sẽ gây ra các nếp nhăn trên da. Theo Dray, Lopez đã có ý thức che chắn cho da từ khi còn trẻ nên quá trình lão hóa của cô mới chậm lại. “Tia UV từ ánh nắng mặt trời rất có hại cho da. J.Lo hiểu điều đó nên đã chăm chỉ thoa kem chống nắng từ năm 22 tuổi”, tiến sĩ Dray nói.

3. Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53 Ảnh 3

Một yếu tố khác mà tiến sĩ Dray khẳng định đóng “vai trò chính” đối với sức khỏe của làn da chính là chế độ ăn uống. Tiến sĩ Dray không biết chính xác chế độ ăn của J.Lo, và cho dù có biết thì chúng ta cũng không nhất thiết phải tuân theo. ''Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người là khác nhau. Bạn không nhất thiết phải tuân theo chế độ ăn kiêng của người nổi tiếng vì họ có nhu cầu dinh dưỡng khác chúng ta. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều nên ăn chất béo lành mạnh, nạp đủ protein, vitamin và khoáng chất. Đừng quên vitamin C vì chúng sẽ giúp tạo ra collagen tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên ăn thực phẩm chế biến có đường thì da của bạn không thể khỏe mạnh được. Botox hay chất làm đầy cũng không thể giúp được bạn”, tiến sĩ nói.

4. Hoạt động tích cực

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53 Ảnh 4

Bí quyết lão hóa ngược tiếp theo của J.Lo là tập thể dục. Tiến sĩ Dray cho rằng việc vận động rất tích cực giúp làn da trông tươi tắn và khỏe mạnh vì chúng giúp cải thiện quá trình lưu thông và giảm viêm trong cơ thể. J.Lo theo đuổi một chế độ tập luyện nghiêm ngặt và có thói quen khiêu vũ “không ngừng nghỉ”.

5. Yếu tố di truyền

Bác sĩ da liễu tiết lộ 5 bí quyết giúp Jennifer Lopez giữ vẻ tươi trẻ ở tuổi 53 Ảnh 5

Yếu tố di truyền nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta nhưng chúng đóng vai trò rất quan trọng. Tiến sĩ Dray cho biết các yếu tố di truyền liên quan đến da gồm độ dày của da, tình trạng da khô, bệnh chàm, màu da xanh xao…“Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da và tình trạng da của chúng ta. Có rất nhiều yếu tố hiện hữu trong môi trường đang góp phần khiến da bị lão hóa. Da của chúng ta chứa các loại enzym khác nhau có khả năng chống lại các gốc tự do. Nhưng có một số người có gen tốt hơn nên enzym của họ cũng hoạt động tốt hơn”, tiến sĩ nói.