4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua

4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua

4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua

Điều tuyệt vời là những loại thực phẩm này đều rất dễ mua đấy!

Khi bạn nhận thấy cân nặng không ngừng tăng lên, đó là lúc những bộ quần áo bạn mặc vào không còn vừa với cơ thể. Đây cũng là lúc mỡ bụng tích trữ rất nhiều ở vòng 2. Để bắt đầu lên kế hoạch siết cân, trước tiên bạn cần chú ý đến những loại thực phẩm mà bản thân ăn vào mỗi ngày. Có một số loại thực phẩm "càng ăn càng gầy" nhưng nhiều người lại không hề hay biết đâu nhé!

1. Yến mạch

Theo bác sĩ Thùy Dung (Bác sĩ gia đình, Bác sĩ Chuyên khoa Thần Kinh - Cơ Xương Khớp), yến mạch là một trong những thực phẩm được ưu tiên hàng đầu trong thực đơn giảm cân. Cũng là ngũ cốc nhưng yến mạch không chứa nhiều bột đường mà chứa rất nhiều các chất xơ hòa tan với hàm lượng protein cao cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên giúp bạn có đủ năng lượng cho cả một ngày làm việc.

4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua - Ảnh 1.

2. Kiều mạch

Kiều mạch là một loại ngũ cốc thô, ít calo và giàu chất xơ thô. Nếu dùng bánh mì kiều mạch cho bữa sáng thì không những có thể tăng cảm giác no mà còn giảm lượng calo hấp thụ, đồng thời bổ sung nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Thế nên, những người muốn giảm cân có thể chuẩn bị thêm bánh mì kiều mạch cho bữa sáng hàng ngày.

4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua - Ảnh 2.

3. Khoai lang tím

Đối với những người đang muốn giảm cân, khoai lang tím là một loại thực phẩm rất tốt. Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, ít calo mà ăn khoai lang tím còn có thể tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn chính nạp vào cơ thể. Đồng thời, khoai lang tím còn có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp tống chất độc và cặn bã ra ngoài, nhờ đó cân nặng của bạn sẽ ngày càng nhẹ đi.

4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua - Ảnh 3.

4. Ngô

Ngô cũng là một loại ngũ cốc thô tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí còn được nhiều người yêu thích. Những người đang giảm cân thường chọn ngô, bởi vì ngô cũng là một loại thực phẩm rất ít calo. Ngô có thể làm tăng cảm giác no và giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Chính vì giàu chất dinh dưỡng cao nên bạn có thể ăn một ít ngô vào bữa sáng hoặc bữa tối để bổ trợ cho việc giảm cân.

4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, muốn dáng đẹp đừng nên bỏ qua - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Lotus