4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính

Những thực phẩm giúp tăng progesterone tự nhiên này không chỉ tốt cho chị em muốn săn "rồng con" mà còn hiệu quả chẳng kém các sản phẩm chăm sóc da.

Trong cuộc sống bận rộn, phụ nữ nào cũng mong muốn duy trì sức sống và sự quyến rũ của tuổi trẻ. Nhưng thời gian thật tàn nhẫn, bởi vì con người sẽ phải già đi từng ngày.

Khi già đi, chức năng của các cơ quan trong cơ thể dần suy yếu, khả năng tiết estrogen trong cơ thể cũng giảm đi. Nồng độ estrogen thấp sẽ khiến da mất đi độ bóng và độ đàn hồi, chức năng sinh sản giảm đi, khả năng thụ thai cũng kém, rất quan ngại cho chị em đang gặp tình trạng này muốn săn "rồng con".

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính - Ảnh 1.

Nồng độ estrogen thấp sẽ khiến da mất đi độ bóng và độ đàn hồi, chức năng sinh sản giảm đi, khả năng thụ thai cũng kém... (Ảnh minh họa)

Theo BS Đặng Hiền (chuyên sản phụ khoa, làm việc tại Hà Nội), để tăng cường nồng độ estrogen giúp trẻ mãi không già, chị em có thể ăn nhiều thực phẩm giúp tăng progesterone tự nhiên, giàu chất xơ và cực kỳ bổ dưỡng.

Ăn thay đổi cách ngày những thực phẩm này sẽ giúp buồng trứng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai lại giúp chị em có da dẻ hồng mịn, khuôn mặt nữ tính chẳng kém hiệu quả của những sản phẩm chăm sóc da.

4 thực phẩm giúp tăng progesterone tự nhiên

1. Trứng cút

Trứng cút là nguồn cung cấp protein và chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, riboflavin, sắt. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe sinh sản.

Trong Đông y, trứng cút có tác dụng tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện làn da phụ nữ. Chị em đang muốn săn "rồng con" nên ăn thường xuyên để tăng progesterone tự nhiên, có làn da hồng hào, láng mịn, khuôn mặt trẻ đẹp hơn.

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính - Ảnh 2.

Trứng cút có tác dụng tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện làn da phụ nữ. (Ảnh minh họa)

2. Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản phụ nữ. Đây là nguồn cung cấp protein thực vật tốt, chứa ít chất béo bão hòa và không chứa cholesterol.

Đậu phụ cũng giàu isoflavone, một loại phytoestrogen có thể tác động lên cân bằng hormone ở phụ nữ, hữu ích trong việc duy trì sức khỏe sinh sản. Ăn đậu phụ thường xuyên giúp tăng progesterone tự nhiên hiệu quả.

Không những thế, ăn đậu phụ thường xuyên cũng giúp chị em có làn da trắng trẻo, mịn màng hơn. Loại thực phẩm này chứa protein thực vật tốt, isoflavones, có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tia UV và làm chậm quá trình lão hóa. Đậu phụ cũng chứa các khoáng chất quan trọng như canxi và magiê, cho làn da khỏe mạnh.

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính - Ảnh 3.

Đậu phụ là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản phụ nữ. (Ảnh minh họa)

3. Hẹ

Hẹ giàu vitamin C, B9 (axit folic) và sắt – những chất dinh dưỡng này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản. Axit folic cần thiết cho quá trình phát triển của ống thần kinh thai nhi, trong khi sắt giúp phòng ngừa thiếu máu, một tình trạng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Chị em muốn săn "rồng con" có thể bổ sung hẹ thường xuyên trong chế độ ăn. Nó không chỉ tốt cho chị em mà cũng rất cần cho sức khỏe sinh sản nam giới.

Chứa nhiều vitamin C, A, khoáng chất thiết yếu, ăn hẹ thường xuyên cũng giúp chị em có làn da sáng, giảm nếp nhăn, vitamin A còn hỗ trợ làm mềm, phục hồi làn da yếu mỏng.

Nguồn kẽm trong lá hẹ có thể hỗ trợ làm lành các vết thương và cải thiện tình trạng da. Ăn hẹ đều đặn để cải thiện sinh sản và có khuôn mặt nữ tính hơn.

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính - Ảnh 4.

Hẹ giàu vitamin C, B9 (axit folic), và sắt – những chất dinh dưỡng này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản. (Ảnh minh họa)

4. Thịt lườn gà

Thịt lườn gà là một nguồn protein tốt. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, sắt và kẽm, những chất dinh dưỡng này đều quan trọng cho sức khỏe sinh sản.

Vitamin B hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng và sản xuất tế bào mới. Sắt thiết yếu cho việc vận chuyển oxy tới các tế bào và kẽm liên quan đến sức khỏe sinh sản cả ở nam giới lẫn phụ nữ.

Ăn thịt lườn gà cung cấp lượng protein hoàn hảo mà không sợ béo, tốt cho việc giữ dáng. Chúng cũng là tiền đề cho quá trình tổng hợp collagen, giúp chị em có làn da trẻ đẹp hơn.

4 thực phẩm tăng progesterone tự nhiên, ăn cách ngày giúp chị em dễ thụ thai, da dẻ mịn hồng tràn đầy nữ tính - Ảnh 5.

Thịt lườn gà là một nguồn protein tốt và cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, sắt, kẽm, tốt cho sinh sản. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ muốn tăng khả năng sinh sản, trẻ đẹp hơn cần chú ý tránh

1. Hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích: Những thứ này có thể gây tổn thương buồng trứng, giảm chất lượng trứng và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

2. Uống rượu quá mức: Uống rượu có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng thụ thai.

3. Ăn uống không cân đối: Thừa cân hoặc thiếu cân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Do đó, chị em nên duy trì cân nặng hợp lý với chỉ số BMI để nhanh có con.

4. Stress quá mức: Stress có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

5. Không tập thể dục thường xuyên: Vận động cơ thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và có thể hỗ trợ sức khỏe sinh sản.

6. Tránh tiếp xúc với chất độc hại: Một số hóa chất và chất độc hại trong môi trường có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản.