Bà mẹ 2 con lấy lại vóc dáng nhờ bài tập rèn sự dẻo dai

Bà mẹ 2 con lấy lại vóc dáng nhờ bài tập rèn sự dẻo dai

Bà mẹ 2 con lấy lại vóc dáng nhờ bài tập rèn sự dẻo dai

ANH- Các bài tập rèn luyện sức dẻo dai (calisthenics) đã giúp Christopher Pledger, 49 tuổi, có vóc dáng săn chắc và trở nên tự tin sau khi sinh đứa con thứ hai.

Là một huấn luyện viên gym cá nhân, Pledger toàn tâm toàn ý cho công việc. Nhưng kể từ khi đi làm trở lại, sau thời gian nghỉ sinh đứa con thứ hai, cô cảm thấy kiệt sức. Người phụ nữ bị thiếu ngủ, ăn uống thất thường, đồng thời bỏ bê thói quen tập thể dục, vóc dáng không như ý muốn.

Pledger muốn vực dậy niềm đam mê thể hình nhưng không thể tìm được năng lượng và cảm hứng. Cơ hội đến với cô vào năm 2015, khi một phòng gym gần nhà cung cấp các lớp thể dục rèn luyện sức dẻo dai (calisthenics), hình thức tập luyện sức mạnh bằng trọng lượng cơ thể.

Calisthenics có tác động tích cực trực tiếp đến cơ bắp cũng như trí óc, giúp xả stress hiệu quả. Đây là bộ môn thiên về biểu diễn, với các động tác treo người, bay qua xà. Pledger rất thích leo xà khỉ (monkey bar) trong công viên khi còn là thiếu niên, vì vậy, các bài tập này thực sự cuốn hút cô.

Ban đầu, bà mẹ hai con thậm chí không thể thực hiện động tác kéo xà và được người hướng dẫn nhiệt tình giúp đỡ. Tập luyện chung với mọi người cũng mang lại cho niềm vui. Cô hòa nhập rất nhanh với những học viên khác thuộc mọi tuổi khác nhau.

"Mọi người đã cùng nhau tập luyện những động tác khó và vượt ra vùng an toàn của mình. Những trải nghiệm cười đùa, trò chuyện trong một tập thể như vậy đã giúp chúng tôi gắn kết trong nhiều năm qua", cô chia sẻ.

Các bài tập rèn luyện dẻo dai như kéo xà giúp vóc dáng của Christopher Pledger trở nên săn chắc. Ảnh: Telegraph

Các bài tập rèn luyện dẻo dai như kéo xà giúp vóc dáng của Christopher Pledger trở nên săn chắc. Ảnh: Telegraph

Dần dần, Pledger khỏe hơn và có thể thực hiện các động tác kéo xà. Thỉnh thoảng, khi đưa các con đi chơi công viên, cô chơi leo xà khỉ cùng chúng và ngẫu hứng thực hiện các động tác kéo xà, khiến mọi người ngạc nhiên. Những trải nghiệm đã giúp cô vui vẻ và cảm thấy cực kỳ tự tin.

Kể từ khi tập thể dục trở lại, Pledger cũng thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, nhận thức rõ hơn về khẩu phần ăn, thay vì ăn uống vô tư như trước.

Để xây dựng cô bắp, cô tăng nạp tiêu thụ protein. Chế độ ăn uống của Pledger khá nhất quán vì nếu ăn không đầy đủ, cô không thể tập luyện hiệu quả. Cô không tăng cân quá mức trong khi mang thai và đã giảm được khoảng 4 kg trong vòng một năm. Bữa ăn của cô chủ yếu là rau củ quả, các loại hạt, cá hồi, thịt bò, được hấp hoặc luộc. Do tính chất công việc, Pledger thường xuyên nhịn ăn gián đoán từ 19h tối đến 10h sáng hôm sau.

Người phụ nữ hài lòng với cân nặng 58 kg hiện tại và cảm thấy tự tin hơn nhờ tăng khối lượng cơ bắp. Rèn luyện sức mạnh rất quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là khi họ già đi. Cơ thể săn chắc giúp ngăn chặn vấn đề sức khỏe do tuổi tác từ giảm khối lượng cơ và mật độ xương.

Các bài tập thể dục dẻo dai đã thử thách Pledger theo những cách mà cô chưa bao giờ tưởng tượng được, cả về thể chất lẫn ý chí. Nhờ vậy, cô được tiếp thêm nguồn năng lượng tinh thần rất lớn. Cách mà cô tập luyện - thực hiện lặp đi lặp lại cùng một động tác, thất bại, thành công, nghỉ ngơi, phục hồi rồi lại tiếp tục - đã giúp phát triển sức dẻo dai.

"Điều tuyệt vời nhất là hai con luôn ngưỡng mộ tôi vì biết rằng chúng có một người mẹ mạnh mẽ", cô nói.