Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

Xã hội càng hiện đại, phụ nữ càng tự lập và có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn, nhưng cũng khiến cho nhiều chị em lơ là cuộc sống gia đình và gặp phải vài điều khó khăn trong cuộc sống vợ chồng.

Tuy nhiên những người vợ khôn ngoan luôn có cách giữ chồng và giữ lửa gia đình của riêng mình.

1. "Nhà" phải đúng nghĩa là "nhà"

Để chồng phải thốt lên "Về nhà là tuyệt nhất" là điều rất khó. Thực tế, phụ nữ có quá nhiều việc không tên phải lo nghĩ nên đôi khi xuề xòa, để bản thân chán ngán với quần áo nhàu nhĩ, khuôn mặt cau có. Chính vì nghĩ ở nhà, sao cũng được nên hình ảnh các nàng trong mắt chồng bị sụt giảm đôi chút. Thế nên, hãy luôn giữ mình gọn gàng, xinh tươi, bớt tra hỏi, cằn nhằn, tạo bầu không khí thoải mái, vui vẻ  để "nhà" mang đúng ý nghĩa của nó, bình yên và ấm áp.

2. Khéo léo trong cách "sai chồng"

Đừng bao giờ nghĩ rằng, mình làm hết mọi việc trong nhà thì chồng sẽ cảm kích. Sự thật, bạn đang khiến họ nghĩ rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của người phụ nữ và khiến bạn càng nặng gánh việc nhà. Ban đầu, bạn nhẹ nhàng nhờ chồng coi con khi xem tivi, rồi sau đó thỏ thẻ nhờ vả cho con ăn. Thỉnh thoảng, hãy giả vờ quá bận rộn để nhờ chồng rửa bình sữa, tắm cho con rồi tăng dần, tạo thói quen chia sẻ việc nhà, chăm con. Chú ý nếu chồng làm đúng, đừng tiếc lời khen và khi làm sai đừng cau có khó chịu mà nên chê đùa để chồng rút kinh nghiệm dần dần. Trừ những ông chồng quá gia trưởng, cá biệt, đa số đàn ông lại biết yêu vợ hơn khi cùng vợ san sẻ, anh ta cũng tự hào vì có cơ hội trở thành người đàn ông hoàn hảo, che chở cho mấy mẹ con.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của phụ nữ hiện đại - 1

Ảnh minh họa.

3. Tìm ra mặt tích cực của mọi vấn đề

Khó, chắc chắn, nhưng không phải là không thể. Một bài kiểm tra nhỏ của chuyên gia tâm lý mà bạn rất nên thử: Trong vòng một tháng, ngày nào cũng phải đào ra được một ưu điểm của bạn đời và khen họ. Bạn sẽ thấy khó khăn trong vài ngày đầu, nhưng sau đó sẽ nhận ra nhiều ưu điểm của chồng mà trước đây chưa hề thấy. Người còn lại thì hạnh phúc vì những ưu điểm của mình được công nhận. Dần dà, cách nhìn về nhau thay đổi hẳn theo hướng tích cực, quan hệ vợ chồng trở nên hòa hợp hơn. Tương tự với nhiều thứ xảy ra trong cuộc sống, ví dụ như bạn nên nghĩ của đi thay người khi mất ví tiền chẳng hạn. Cách này giúp giảm stress và làm cuộc sống dễ thở hơn.

4. Ghen ít thôi, và phải đúng cách

Rõ ràng ghen là gia vị khiến món ăn thêm phần đậm đà nhưng chỉ hơi quá tay là món ăn lập tức khó nuốt. Thực tế rất ít người kiềm chế được cảm xúc khi ghen. Yêu mới ghen nhưng ghen thái quá khiến đối tác mệt mỏi khi luôn rơi vào tình trạng căng thẳng. Tìm hiểu rõ nguyên nhân, nói chuyện thẳng thắn là tốt nhất. Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to, đổ thêm dầu vào lửa, hãy bình tĩnh tìm ra cách và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ông ăn chả bà ăn nem.

5. Tình dục lành mạnh, hợp lý

Yếu tố này khỏi nói cũng thấy được tầm quan trọng hàng đầu. Theo các chuyên gia tâm lý, tình dục với các cặp đôi nên ở mức 2-3 lần/tuần. Và, ở thời buổi hiện đại này, phụ nữ đừng ngần ngại trong việc bày tỏ suy nghĩ của mình về ham muốn chuyện gối chăn. Luôn trao đổi với nhau về suy nghĩ, cảm giác để hòa hợp hơn. Ngoài ra, việc làm mới đời sống tình dục là rất cần thiết. Thỉnh thoảng hãy tạo không khí lãng mạn như ánh nến, hoa hồng và thử một tư thế mới. Chuyện tình dục lôi cuốn, thăng hoa cũng là biện pháp hữu hiệu bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của phụ nữ hiện đại - 2

Ảnh minh họa.

6. Yêu lấy bản thân mình

Nhiều phụ nữ hùng hồn tuyên bố, hãy yêu bản thân mình hơn cả chồng. Điều này cũng… đúng nhưng chỉ nên hơn một chút thôi. Dễ hiểu hơn một chút là hãy tự lập, kiếm tiền thật nhiều, độc lập kinh tế, chăm chút cho bản thân. Lấy chồng, có gia đình không có nghĩa bạn phải từ bỏ tất cả: Thời trang, làm đẹp, thể dục, du lịch… Cứ tiếp tục yêu bản thân mình, làm những gì mình thích và đàn ông, họ muốn người phụ nữ họ yêu luôn vui vẻ.

7. Nên đi làm, ra ngoài tiếp xúc với thế giới

Một số phụ nữ may mắn được chồng lo từ A-Z, việc nhà đã có người giúp việc lo, cần gì đã có chồng mua cho, tháng nào chồng cũng đem về một khoản tiền và bảo vợ cứ chi tiêu thoải mái, đi mua sắm làm đẹp gì cũng được, chỉ cần ở nhà, không phải đi làm, chỉ cần xinh đẹp đợi chồng về. Hoặc chỉ cần chăm con cho chồng, không cần phải cáng đáng việc xã hội. Nghe qua có vẻ sung sướng, nhưng thực chất, nếu bạn răm rắp làm theo những yêu cầu của anh ấy, bạn dần trở thành một phụ nữ lệ thuộc, lười biếng lao động và hạn chế kiến thức rất nhiều. Hãy ra ngoài kiếm một việc gì đó làm, an nhàn cũng được, lương ít cũng được, nhưng đầu óc bạn sẽ rất cởi mở với những mối quan hệ đồng nghiệp, cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn.

Theo vov.vn