Độc đáo cà phê hương vị thịt lợn

Độc đáo cà phê hương vị thịt lợn

Độc đáo cà phê hương vị thịt lợn

Đây là sự kết hợp nước sốt hương vị thịt lợn kho Dongpo với cà phê espresso, sữa hấp, nước sốt thịt lợn và thịt ức lợn để trang trí.

    Hãng cà phê Mỹ nổi tiếng thế giới Starbucks đang đặt cược vào sự kết hợp bất thường đó với một loại đồ uống mới được ra mắt tại Trung Quốc để đánh dấu Tết Nguyên đán. Được mệnh danh là "Món cà phê latte thơm ngon trong năm", thương hiệu này mô tả loại cà phê mới có hương vị "thú vị".

    Theo ứng dụng, cà phê hương vị thịt lợn có giá 68 Nhân dân tệ (9,45 USD).

    Hình ảnh về đồ uống này, được đăng trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc Weiwei bởi Shanghai Starbucks Reserve Roastery, cho thấy một giọt nước sốt màu đỏ sẫm trên bọt latte với một lát thịt lợn vuông trên xiên nằm trên vành cốc.

    "Ăn thịt mang lại ý nghĩa thịnh vượng trong năm tới", Starbucks viết trên mạng xã hội X vào ngày 5/2, vài ngày trước khi Tết Nguyên đán bắt đầu.

    Họ nói thêm rằng thức uống này mang "phong tục truyền thống năm mới vào cà phê" và tạo ra "hương vị mặn và ngọt bất ngờ". Latte có sẵn tại các cửa hàng Starbucks Reserve trên toàn quốc.

    Độc đáo cà phê hương vị thịt lợn - Ảnh 1.

    (Ảnh: Starbucks)

    Tết Nguyên đán là một trong những ngày lễ lớn nhất hàng năm ở châu Á. Người dân trên khắp Trung Quốc về quê trong thời gian này để đoàn tụ và ăn Tết cùng gia đình. Dữ liệu của Chính phủ Trung Quốc cho thấy tổng cộng có 474 triệu chuyến đi bằng đường bộ đã được thực hiện trong mùa du lịch năm nay.

    Và trong khi các món ăn được phục vụ trong các bữa tiệc năm mới khác nhau tùy theo vùng, thịt lợn om lại xuất hiện thường xuyên. Được đặt theo tên của nhà thơ, họa sĩ và chính khách cổ đại Su Dongpo, Dongpo rou là món ăn được làm từ thịt bụng lợn om, đường phèn, nước tương, rượu vang vàng và các gia vị khác. Kết quả là những miếng thịt lợn có hương vị đậm đà và cực kỳ mềm có thể dễ dàng cạy ra bằng đũa.

    Trung Quốc là thị trường chuỗi quán cà phê có thương hiệu lớn nhất thế giới, theo một báo cáo được World Coffee Portal công bố vào tháng 12/2023, sau khi vượt qua Mỹ vào năm 2023.

    Starbucks cho biết đã mở 785 cửa hàng tại Trung Quốc vào năm 2023. Trung Quốc từ lâu đã là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Starbucks, đóng vai trò là thị trường lớn thứ hai trên toàn thế giới và thị trường nước ngoài hàng đầu.

    Tuy nhiên, Starbucks bị cạnh tranh gay gắt, bao gồm cả từ Luckin Coffee - công ty khởi nghiệp Trung Quốc sở hữu chuỗi cà phê lớn nhất nước này với hơn 13.000 cửa hàng và cung cấp đồ uống với mức giá thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh từ Mỹ.

    Món cà phê latte thịt lợn của Starbucks đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc, được xem hơn 476.000 lượt trên mạng xã hội Weibo tính đến thời điểm xuất bản. Một số người dùng bày tỏ sự tò mò, nhưng những người khác lại tỏ ra nghi ngờ, chỉ ra mức giá cao và đặt câu hỏi tại sao họ lại uống latte thay vì ăn thịt lợn om thật.

    Jiupai News, một trang web liên kết với tờ Changjiang Daily do nhà nước Trung Quốc điều hành, đưa tin rằng đồ uống này đã bán hết tại một cửa hàng ở Vũ Hán, và khách hàng cho biết hương vị này "độc nhất vô nhị" với cảm giác đậm đặc, mịn màng trong miệng.

    Starbucks cũng tung ra các hương vị mới khác trên khắp Trung Quốc với chủ đề ngày lễ trong tháng 2, theo tài khoản Weiwei của Shanghai Reserve Roastery, bao gồm cà phê macchiato (cà phê espresso với một lượng nhỏ sữa, thường được tạo bọt) táo tàu lấy cảm hứng từ bánh gạo năm mới và macchiato đậu phụ hạnh nhân.