Rộn ràng dịch vụ mâm cỗ ngày Tết trên mạng xã hội

Rộn ràng dịch vụ mâm cỗ ngày Tết trên mạng xã hội

Rộn ràng dịch vụ mâm cỗ ngày Tết trên mạng xã hội

Đối với những người nội trợ bận rộn hiện nay, việc đặt cỗ làm sẵn, đặc biệt mâm cỗ ngày Tết cũng là một giải pháp.

Tết Nguyên đán cận kề cũng là lúc hoạt động chợ Tết trên mạng xã hội hoạt động rất sôi nổi. Nắm bắt được nhu cầu mua sắm Tết của những người bận rộn, ngoài chợ truyền thống, trên các hội nhóm chung cư, việc đăng bán các sản phẩm Tết như bánh, mứt, hoa, quả... thậm chí là các mâm cỗ Tết được các cá nhân buôn bán online đăng tải.

Chưa bao giờ việc sắm Tết lại giản đơn và thảnh thơi như bây giờ. Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa "mâm cỗ ngày Tết" rất nhiều địa chỉ chuyên làm cỗ sẵn hiện lên. Người tiêu dùng chỉ cần bấm chuột vào là có thể thỏa sức lựa chọn. Từ mâm cỗ chay cho đến những mâm cỗ lớn, nhiều món đều có đầy đủ.

Dịch vụ này không còn mới và xuất hiện cách đây nhiều năm và ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Rộn ràng dịch vụ mâm cỗ ngày Tết trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Chị Thúy An sống ở Hà Nội cho biết, vì tính chất công việc bận rộn nên chị không có thời gian tự chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công ông Táo, tất niên và giao thừa. Những năm gần đây chị đã chọn được giải pháp đặt cỗ trên mạng để tránh cập rập mà vẫn vừa ngon vừa đẹp mắt.

"Vì không giỏi nấu nướng, bày biện cũng như không có thời gian nên tôi chọn đặt mâm cỗ trên mạng. Thực sự so với giá tôi đi chợ và tự mua đồ về chế biến cũng không chênh nhau nhiều. Những mâm cỗ từ 8-10 món, biến tấu đa dạng có mức giá từ 1-1,5 triệu đồng. Chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi là tôi sẽ có ngay mâm cơm tươm tất và được ship đến tận nhà", Chị An chia sẻ.

Tuy nhiên, đối với đa phần người dân Việt Nam việc tự tay chuẩn bị mâm cơm ngày Tết còn là niềm vui, thể hiện tấm lòng thành cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa của người Việt.

Rộn ràng dịch vụ mâm cỗ ngày Tết trên mạng xã hội - Ảnh 2.