Cách hoa hậu Ngọc Hân làm đẹp ở tuổi 34

Cách hoa hậu Ngọc Hân làm đẹp ở tuổi 34

Cách hoa hậu Ngọc Hân làm đẹp ở tuổi 34

Hoa hậu Ngọc Hân, 34 tuổi, giảm cân nhờ ăn 1-2 bữa một ngày, chăm sóc tóc bằng một số loại thảo dược.

Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết ăn uống là yếu tố quan trọng nhất giúp giảm cân. "Trước dịch, có thời điểm tôi nặng tới 70 kg. Tôi tìm đủ mọi cách để tập luyện nhưng không giảm mấy", cô nói.

Được bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, cô duy trì phương pháp nhịn ăn gián đoạn liên tục trong ba năm qua. Ngọc Hân cho biết sau một thời gian ăn ít, khi đi kiểm tra sức khỏe, ngoài giảm cân, cô thấy lượng đường trong máu đạt chỉ số tốt, não bộ được tăng cường, tuổi cơ thể trẻ ra.

Người đẹp cho rằng việc duy trì được cân nặng lý tưởng khó hơn nhiều so với việc ép cân tức thời. Cô tâm đắc cuốn sách Ăn ít để khỏe của bác sĩ Nhật Bản Yoshinori Nagumo. "Trước đây tôi cứ nghĩ phải ăn ba bữa một ngày mới đủ khỏe mạnh. Nhưng sau khi tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe qua ăn uống của Yoshinori, tôi nhận ra một ngày chỉ cần 1-2 bữa nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng, cơ thể còn tốt hơn so với ăn nhiều", cô nói.

Ngọc Hân hạn chế ăn đường, không dùng đồ uống có ga và hương liệu, không uống sữa bò. Người đẹp không ăn sáng, chỉ dùng bữa trưa với khoai lang, sữa hạt, salad, sữa chua không đường, granola (hỗn hợp ngũ cốc nguyên hạt). Bữa tối, cô chủ yếu ăn rau củ và thêm một chút đạm từ các loại thịt.

Ngọc Hân thích làm nước ép cần tây, dứa và táo. Khi có thời gian rảnh, cô tự làm salad, mỳ chay ngũ sắc để ăn trưa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngọc Hân thích làm nước ép cần tây, dứa và táo. Khi có thời gian rảnh, cô tự làm salad, mỳ chay ngũ sắc để ăn trưa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để bổ sung vitamin và khoáng chất, Ngọc Hân thường xuyên dậy sớm làm nước ép cần tây, táo xanh và dứa để uống vào buổi sáng. Cô nói không uống nước ép hoa quả vì quá trình ép khiến hoa quả bị loại bỏ mất chất xơ, chỉ còn lại đường. Cô nói: "Nhờ kiên trì trong suốt ba năm qua, tôi giờ chỉ còn 58 kg, số đo ba vòng khá ưng ý: 86-65-95 cm". Ngoài ăn uống, hoa hậu thỉnh thoảng thực hiện phương pháp thải độc để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, vừa sáng da, vừa giảm cân.

Ngọc Hân không chọn phương pháp tập gym để có thân hình lý tưởng. Cô cho biết sau khi ăn ít, cơ thể nhẹ nhõm, mỡ ở mọi chỗ trên cơ thể đều giảm, vòng eo tự khắc bé lại, lưng và đùi cũng thon hơn. Người đẹp vận động bằng cách chơi golf cùng chồng và ưu tiên tập yoga để phòng, trị chứng đau lưng. Cô tập yoga 3-4 buổi một tuần. Sáng sớm, người đẹp tham gia các lớp nhảy zumba, pop dance nhằm tiêu hao 400 calo.

Ngọc Hân

Ngọc Hân tập yoga giúp cơ thể dẻo dai, trị đau lưng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở độ tuổi 34, bên cạnh vóc dáng, Ngọc Hân cũng tích cực chăm sóc da và tóc. Cô bắt đầu có ý thức dưỡng da từ năm 18 tuổi khi bắt đầu bước vào nghề làm mẫu thời trang khi học đại học. "Thời đó, tôi vốn là người đơn giản, không để ý gì nhiều đến chăm sóc da. Nhưng khi nghe đàn chị nói trang điểm nhiều mà không dưỡng thì da sẽ xấu, nhanh lão hóa nên tôi bắt đầu dùng mỹ phẩm", cô nói.

Ngọc Hân chuộng các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên. Cô hạn chế dùng máy móc khi làm đẹp vì nhận thấy không gì tốt bằng dùng tay trực tiếp massage da mặt. Sau khi chơi golf, cô thường tẩy tế bào chết, đắp da mặt và ủ cơ thể bằng bột đậu đỏ pha sữa tươi. Có làn da bánh mật, Ngọc Hân cho biết cô không cần da phải trắng, quan trọng là mịn màng.

Một năm trở lại đây, Ngọc Hân quan tâm nhiều đến chăm sóc da đầu và tóc do từng mắc chứng rụng tóc sau khi sốt xuất huyết. "Lúc đó tôi rất hoảng loạn, ám ảnh khi vuốt ra từng mảng tóc, tóc rụng đầy nhà", cô nói. Hoa hậu quyết định ngừng dùng dầu gội công nghiệp, chuyển sang các sản phẩm chăm sóc tóc bằng thảo dược.

Ngọc Hân thường xuyên nấu nước gội đầu từ bồ kết, sả, bỏ bưởi, chanh cùng một số loại lá. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngọc Hân thường xuyên nấu nước gội đầu từ bồ kết, sả, vỏ bưởi, chanh cùng một số loại lá. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mỗi lần ăn cam, quýt, chanh, bưởi, cô giữ lại vỏ để nấu nước gội đầu cùng bồ kết, lá hương nhu, sả. Nếu có nhiều vỏ, cô sẽ phơi khô, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Sau khi gội, cô xịt tinh dầu bưởi lên da đầu. Một tuần, cô ủ tóc hai lần với hỗn hợp bia tươi, bơ, trứng gà và sữa tươi. Sau khi ủ và massage da đầu 30 phút, người đẹp gội sạch lại bằng nước enzym làm từ bồ hòn, táo mèo hoặc nước bồ kết. Theo cô, các loại nước này giúp kháng nấm, trị gàu và ngứa da đầu.

Hoa hậu khoe thành quả: "Sau sáu tháng, tôi thấy tóc mình có sự thay đổi rõ rệt, chắc khỏe và dày lên, ít rụng trong khi tóc con cũng mọc lên đáng kể".