Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh "ngâm 14 tỷ" trong tài khoản 6 tháng?

Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh "ngâm 14 tỷ" trong tài khoản 6 tháng?

Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh "ngâm 14 tỷ" trong tài khoản 6 tháng?

Ca sĩ Bảo Yến, Mỹ Lệ cho rằng Hoài Linh đã sai khi "ngâm" tiền từ thiện trong thời gian dài, chậm trễ trao cho người dân miền Trung. Một số nghệ sĩ khác lại chia sẻ, thông cảm với danh hài.

"Hoài Linh đừng đổ thừa cho dịch"

Sau khi Hoài Linh lên tiếng trước thông tin anh đứng ra quyên góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung từ tháng 10/2020, nhưng đến nay vẫn giữ số tiền 14 tỷ đồng chưa giải ngân, cộng đồng mạng tiếp tục bàn luận nhiều chiều về việc này. Nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp của Hoài Linh cũng bày tỏ quan điểm về sự việc.

Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh ngâm 14 tỷ trong tài khoản 6 tháng? - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng dậy sóng, showbiz Việt chao đảo về thông tin liên quan đến việc nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi mọi người đóng góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung trong mùa lũ nhưng sau 6 tháng anh vẫn chưa trao tiền.

Chia sẻ góc nhìn của mình về chuyện này, ca sĩ Mỹ Lệ cho rằng việc Hoài Linh chậm trễ đi làm từ thiện sau khi nhận tiền là sai.

Đánh giá Hoài Linh "đã làm sai" từ Mỹ Lệ, khiến nhiều người bất ngờ vì trước thời điểm nghệ sĩ hài lên tiếng chính thức, nữ ca sĩ từng khẳng định: "Đúng sai thế nào từ từ rồi cũng ngã ngũ! Không tin một người nghệ sĩ như anh lại dám kêu gọi số tiền khủng rồi ỉm đi được. Bình tĩnh chờ xem thế nào. Đừng tát nước theo mưa".

Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh ngâm 14 tỷ trong tài khoản 6 tháng? - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Mỹ Lệ khẳng định quan điểm của mình rằng nghệ sĩ Hoài Linh là người sống rất trọng tình, trọng nghĩa và biết điều, được phần đông các nghệ sĩ yêu mến. 

"Anh rất siêng làm từ thiện, có tinh thần tương thân tương ái. Chắc chắn nếu hỏi người trong giới và những người từng tiếp xúc, quen biết anh, mọi người sẽ nói" 'Không - anh Linh không bao giờ biển thủ số tiền từ thiện kia'. Tôi cũng cho rằng không có chuyện như thế".

Nữ ca sĩ chia sẻ bản thân thường xuyên hoạt động từ thiện nên có nhiều kinh nghiệm, do vậy hiểu được phần nào nguyên nhân của sự chậm trễ trên.

Chị nói nếu lên kế hoạch để trao hơn 13 tỷ đồng, Hoài Linh cần ít nhất 20 ngày, gác hết công việc khác lại để liên hệ với chính quyền các nơi, lập danh sách gia đình, mua hàng hóa, hoặc trao trực tiếp tiền mặt cho dân.

Hoài Linh rất bận rộn với công việc, thêm nữa thời điểm vừa qua, có thể anh bị cú sốc lớn khi bạn thân thiết Chí Tài ra đi, danh ca Lệ Thu cũng qua đời. Anh có thể bị suy sụp, điều dễ hiểu - nữ ca sĩ nhận định.

"Nhưng dù có trăm ngàn lý do gì nữa thì cũng tình ngay lý gian! Việc cầm tiền của bá tánh đi cứu người mà anh không thực hiện ngay là quá sai rồi. Cầm tiền của người khác trong tay, dù mình có sắp hấp hối đi nữa cũng phải lo chuyển đến tận tay người mà nó thuộc về xong xuôi!".

Mỹ Lệ nói, sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của riêng Hoài Linh mà còn là danh dự của cả giới nghệ sĩ.

"Không mong mọi người tha thứ, chỉ mong những người thân, bạn bè và người hâm mộ của mình có hiểu biết thông cảm cho anh phần nào. Thực sự qua việc này, đến 90% người xung quanh tôi đã thất vọng và không đồng tình".

Cùng lên tiếng, danh ca Bảo Yến cho rằng Hoài Linh không thiện tâm khi cầm 14 tỷ mà không giúp liền cho đồng bào miền Trung. "Không cần lụt đâu, đồng bào miền Trung lúc nào cũng nghèo, túng!" - nữ nghệ sĩ nhìn nhận.

Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh ngâm 14 tỷ trong tài khoản 6 tháng? - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Hoài Linh thường âm thầm lặng lẽ làm

Bên cạnh những nghệ sĩ thẳng thắn lên án Hoài Linh, cũng không ít các đồng nghiệp bày tỏ thương cảm với nghệ sĩ hài.

Nghệ sĩ Việt nói gì về việc Hoài Linh ngâm 14 tỷ trong tài khoản 6 tháng? - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Nghệ sĩ Cát Phượng, người em thân thiết với Hoài Linh chia sẻ, tính cách của nam nghệ sĩ thích làm, không thích nói.

"Anh cứ âm thầm lặng lẽ làm. Tay phải làm, tay trái biết là đủ. Khi gặp bất kỳ biến cố gì anh đều im lặng. Khi anh bệnh hay đau anh cũng đều lặng im…", Cát Phượng bày tỏ sự thông cảm cho đàn anh.

Ca sĩ Bạch Lan khẳng định, chị luôn tin tưởng nghệ sĩ Hoài Linh không bao giờ làm bậy để đánh đổi tên tuổi của mình. 

"Họ có thể bỏ rơi anh nhưng anh không được bỏ rơi bản thân mình nhé. Chúc anh luôn khỏe, đừng ngã gục trong lúc này" - nữ ca sĩ động viên Hoài Linh.

Băng Châu