Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi

Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi

Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi

Đà Nẵng vừa mở lại đường bay quốc tế vào ngày 27/3, đánh dấu giai đoạn phục hồi tích cực ngành du lịch và hàng không quốc tế.

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc AHT cho biết thêm, thời gian tới đường bay Singapore - Đà Nẵng sẽ có tần suất một chuyến mỗi ngày vào sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và chiều thứ 3, 5, 7. Đường bay Bangkok - Đà Nẵng khai thác với tần suất ba chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật.

"Trong hai năm qua, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng cho ngày trở lại, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách và đối tác", ông Hậu nói.

Du lịch Đà Nẵng đang hồi phục tích cực

Khách mời thực hiện nghi thức chạm nút khởi động chào mừng đường bay quốc tế chính thức mở lại. Ảnh: AHT

Tại sự kiện "Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế" ngày 27/3, chị Lương Thị Thuỳ Trang, hành khách trên chuyến bay đầu tiên khởi hành từ Đà Nẵng tới Singapore chia sẻ cảm xúc vui mừng khi Chính phủ đã cho phép khai thác đường bay thương mại quốc tế để người dân Việt Nam và du khách quốc tế có thể đi tham quan du lịch. Chị cũng chờ đợi từng ngày trở lại của ngành hàng không quốc tế.

Du lịch Đà Nẵng đang hồi phục tích cực - 1

Màn chào đón tại sân bay dành cho hành khách đến Đà Nẵng. Ảnh: AHT

Hành khách Tuấn Minh cũng cho biết, anh đã lên kế hoạch du lịch Singapore cùng gia đình từ hai năm trước, nhưng do diễn biến dịch Covid-19 căng thẳng, gia đình phải tạm gác lại hành trình này. Khi biết tin Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế, anh đã đặt 4 chiếc vé bay tới Singapore để cả gia đình cùng thực hiện kế hoạch du lịch.

"Tôi hy vọng nhiều đường bay quốc tế sẽ được nối lại trong thời gian tới để người dân có cơ hội trải nghiệm văn hóa du lịch từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới; đồng thời đón tiếp các hành khách quốc tế tới du lịch và trải nghiệm Đà Nẵng", anh Minh nói.

'Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi tích cực'
 
 

Năm 2019, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng phục vụ hơn 98.000 lượt chuyến bay với hơn 7,1 triệu khách quốc tế và 8,4 triệu khách quốc nội. Hai năm qua, trước ảnh hưởng dịch bệnh, sản lượng khai thác giảm hơn 80%, doanh thu giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm 2019.