Quy định nhập cảnh du lịch Singapore mới nhất

Quy định nhập cảnh du lịch Singapore mới nhất

Quy định nhập cảnh du lịch Singapore mới nhất

Từ ngày 1/4, du khách đến Singapore có thể nhập cảnh không cần cách ly nếu tiêm đủ liều vaccine và xét nghiệm âm tính.

Nhằm khởi động lại ngành du lịch đã đóng băng suốt hai năm qua, chính phủ Singapore nới rộng và giản lược các quy định nhập cảnh dành cho du khách tới đảo quốc này. Singapore cũng vừa công bố hành lang du lịch dành cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lane - VTL) với Việt Nam.

Du khách từ Việt Nam đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 có thể đăng ký thẻ thông hành Singapore và nhập cảnh mà không cần phải thực hiện cách ly từ ngày 16/3. Trẻ em chưa được tiêm chủng đầy đủ từ 12 tuổi trở xuống cũng sẽ được phép nhập cảnh vào Singapore.

Đối với những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ, cần chuẩn bị:

Gia đình ca sĩ Đăng Khôi đang có chuyến du lịch Singapore.

Gia đình ca sĩ Đăng Khôi đang có chuyến du lịch Singapore.

Chứng nhận tiêm chủng và thẻ thông hành vaccine (Vaccinated Travel Pass - VTP)

Du khách lưu trú ngắn ngày cần tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 ít nhất 14 ngày trước khi đến Singapore, cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận tiêm chủng dạng kỹ thuật số bằng tiếng Anh do Singapore hoặc quốc gia chủ quản cấp. Bạn có thể tham khảo và cập nhật thông tin mới nhất tại đây.

Sau đó, bạn cần đăng ký thẻ VTP online dành cho du khách từ 3 đến 60 ngày trước khi nhập cảnh qua trang web safetravel.ica.gov.sg. Lưu ý, người đăng ký cần có lịch sử lưu trú ở các quốc gia và vùng lãnh thổ được công nhận theo VTL (trong đó có Việt Nam) trong 7 ngày liên tiếp trước khi bay tới Singapore.

Vé máy bay đến Singapore

Vé máy bay nên mua trên các chuyến bay VTL được chỉ định. Đối với Việt Nam, Singapore mở VTL ở Hà Nội và TP HCM bắt đầu từ ngày 16/3, ở Đà Nẵng từ ngày 27/3. Bạn cần kiểm tra chuyến bay của mình có thỏa mãn điều kiện hay không.