2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau "nhất định phải ghé"

2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau "nhất định phải ghé"

2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau "nhất định phải ghé"

Cộng đồng du lịch Singapore hay truyền tai nhau rằng, đến đây, nếu chưa ghé các khu phố di sản này thì chuyến đi sẽ mất đi vài phần ý nghĩa. Hoá ra, tất cả đều có lý do của nó!

Nhắc đến Singapore, có lẽ điều mà rất nhiều du khách cảm thấy ấn tượng chính là nét văn hoá đa dạng và độc đáo của đất nước nhỏ bé này. Bằng sự pha trộn giữa nhiều mảnh ghép văn hoá theo cách hết sức hài hoà, từ đó tạo nên một Singapore vô cùng thú vị. Chẳng phải tìm kiếm đâu xa, chỉ cần đi trong 1 khu phố nhỏ bé cũng thấy “mắt tròn mắt dẹt” với đủ thứ hay ho rồi!

Điển hình như thời gian gần đây, cộng đồng du lịch Singapore truyền tai nhau về 2 khu phố vô cùng độc đáo. Khắp Instagram hay Facebook xuất hiện những tấm hình check-in “nổi bần bật” tại các khu shophouse đầy ấn tượng, không đâu xa chính là 2 khu phố Katong-Joo Chiat và Jalan Besar.

Katong-Joo Chiat và Jalan Besar: 2 khu phố văn hoá nổi bật với kiến trúc shophouse

Shophouses được xem như những “viên ngọc di sản” đối với người Singapore. Đó là những ngôi nhà ở kiêm cửa hàng, được gìn giữ từ rất lâu đời cho đến ngày nay, trở thành những điển hình của vẻ đẹp kiến trúc trường tồn cùng thời gian.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 1.

(Ảnh: aspynovard)

Một ngôi nhà shophouse truyền thống thường có mặt tiền hẹp, một lối đi có mái che ở phía trước dành cho người đi bộ (còn gọi là five-foot way). Bên trong những ngôi nhà này có một khoảng sân nhỏ, cầu thang mở và giếng trời để tối ưu kiểu nhà có diện tích nhỏ, giúp mang ánh sáng vào nhà. Các kiến trúc, màu sắc, cách trang trí tuỳ thuộc vào thời gian xây dựng của từng khu nhà. Trong đó, phong cách về sau (Late Shophouse Style) là phong cách khiến người ta phải trầm trồ nhất. Cách sử dụng màu táo bạo và gạch lạ mắt, cũng như sự phối hợp phóng khoáng giữa các yếu tố Trung Hoa, Mã Lai và châu Âu đã tạo nên những khu phố độc đáo, không chỉ ấn tượng với người dân bản địa mà còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài.

Là một trong những phố di sản nổi tiếng tại Singapore, Katong-Joo Chiat nổi bật với những căn shophouses mang màu sắc rực rỡ, san sát cùng kiểu.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 2.

(Ảnh: aspynovard)

Trong khi đó, Jalan Besar lại nổi bật với những bức tranh bích họa dọc theo những bức tường shophouse lâu đời, tạo nên một không gian nghệ thuật đa sắc màu.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 3.

(Ảnh: Corey Hamilton via Flickr)

Khám phá sự thú vị bên trong 2 khu phố văn hoá Katong-Joo Chiat và Jalan Besar

Không chỉ có những căn shophouses độc đáo, 2 khu phố này còn có rất nhiều điểm hay ho để du khách khám phá về ẩm thực cũng như các hoạt động vui chơi.

Katong-Joo Chiat

Tới Katong-Joo Chiat, nhất định không thể bỏ qua món laksa (bún nước dừa cay) tại cửa hàng 328 Katong Laksa. Ở Singapore, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cụm từ laksa, đó là một món ăn cực kỳ phổ biến và nổi tiếng tại Singapore với nhiều biến tấu khác nhau. Thế nhưng khác với các món laksa khác, Katong laksa nổi bật hẳn bởi hương vị cốt dừa cùng rất nhiều topping tôm, sò phủ bên trên. Đặc biệt, dù là món dạng sợi như bún nhưng khi ăn món này, các thực khách sẽ dùng thìa chứ không dùng đũa bởi các sợi bún đã được cắt nhỏ. Mỗi bát Katong Laksa sẽ có giá khoảng 117 ngàn đồng cho cỡ nhỏ và khoảng 154 ngàn đồng cho cỡ lớn.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 4.

(Ảnh: eatbook.sg)

Đặc biệt, nếu đã đặt chân tới Katong-Joo Chiat thì nhất định không thể bỏ qua Chin Mee Chin Confectionery. Cái tên Chin Mee Chin được xem như một “huyền thoại” gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người ở Singapore. Tồn tại từ năm 1925, thương hiệu này đã mang đến rất nhiều món ăn vặt đặc sắc cho các cô cậu học sinh. Chính vì vậy, Chin Mee Chin cũng để lại sự tiếc nuối rất lớn khi tuyên bố đóng cửa vào năm 2018. Tuy nhiên thương hiệu này đã quay trở lại vào năm 2021, vận hành thông qua sự hợp tác của gia đình người sáng lập và Tập đoàn Ebb & Flow. Đến đây, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đã trở thành “huyền thoại” như bánh Kaya nướng than “hoài cổ” ăn kèm với trứng chần béo ngậy.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 5.

(Ảnh: eatbook.sg)

Nằm giữa trung tâm Katong sôi động chính là trung tâm Di sản Á - Âu, nơi được nhiều người Á - Âu coi là quê hương từ đầu thế kỷ 20. Đây chính là nơi chúng ta có thể khám phá lịch sử và văn hóa phong phú của cộng đồng người Á - Âu tại Singapore.

Tới đây, bên cạnh những cuộc triển lãm khác nhau, các phòng trưng bày di sản, du khách còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động khác như thưởng thức ẩm thực đặc trưng, thực hành nấu ăn, tham gia các lớp học múa… Từ đó, du khách sẽ có cái nhìn khách quan nhất về lịch sử cũng như nét phong phú trong đời sống của cộng đồng này tại đất nước Singapore.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 6.

(Ảnh: visitsingapore.com)

Jalan Besar

Chye Seng Huat Hardware Coffee Bar là một trong những điểm đến cực kỳ thú vị tại khu phố Jalan Besar mà bạn nhất định phải ghé qua. Đây được xem là một trong những quán cà phê 'sành điệu' đầu tiên mở tại khu di sản này. Dù đã có rất nhiều hàng quán khác mọc lên, nhưng cho tới nay, nơi này vẫn được rất nhiều người yêu thích.

Chye Seng Huat Hardware Coffee Bar có một khu vực ăn uống ngoài trời rất rộng rãi nằm ngay cạnh khu vực cà phê. Đặc biệt, các nhân viên pha chế ở đây cũng khiến cho các thực khách cảm thấy ấn tượng vô cùng bởi những món đồ uống được tạo nên như tác phẩm nghệ thuật vậy.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 7.

(Ảnh: ordinarypatrons)

Sau một buổi sáng cà phê thảnh thơi, du khách có thể ghé tới Mud Rock Ceramics để tham gia một khoá học làm gốm. Nghe thật khó tin, nhưng chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên hay ho hơn nhiều với các trải nghiệm tại đây đấy! Tại Mud Rock Ceramics, bạn sẽ được hướng dẫn rất tỉ mỉ để tạo nên một tác phẩm gốm của riêng mình. Nhất định, đó sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong hành trình tới Singapore đó.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 8.

(Ảnh: pluralartmag)

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, yên tĩnh, hoặc muốn tìm một không gian trầm lắng để tâm hồn thư thái hơn, thì Antea Social chính là một địa điểm tuyệt vời. Đây là một quán trà nhỏ xinh, với phong cách thiết kế nội thất trang nhã, mang đến không gian phù hợp để bạn có thể sống chậm lại trong lúc thưởng vị ngon của tách trà phương Đông. Tại đây, bạn có thể trò chuyện nhẹ nhàng với những người bạn, hoặc đơn giản là ngồi thảnh thơi ngắm nhìn cuộc sống, tận hưởng sự thoải mái và dễ chịu ngay giây phút hiện tại.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 9.

(Ảnh: ordinarypatrons)

Nếu muốn mang một chút kỷ niệm của Jalan Besar về nhà, bạn có thể ghé tới The General Co để mua sắm những món đồ da. Tại đây, những món đồ từ đơn giản tới phức tạp đều được tạo nên bởi đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề. Bạn thậm chí có thể yêu cầu họ tạo thêm nét độc đáo cho món đồ của mình bằng cách thêu tên, hay thêm một ký hiệu riêng.

2 khu phố di sản tại Singapore làm mưa làm gió cộng đồng du lịch, du khách bảo nhau nhất định phải ghé - Ảnh 10.

(Ảnh: lifestyleasia)

Không chỉ là “sống ảo”, 2 khu phố Katong-Joo Chiat và Jalan Besar hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm phong phú, nhất định sẽ khiến bạn có những kỷ niệm tuyệt vời tại đất nước Singapore nhỏ bé. Còn chờ gì mà không xách balo lên và đi thôi!