Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn

Cùng xem qua danh sách những thiên đường du lịch tiềm năng nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue UK bình chọn.

Biarritz, Pháp

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn - Ảnh 1.

Ảnh: Getty Image

Liên hoan phim mới có tên Nouvelles Vagues sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới tại Biarritz, với sự góp mặt của diễn viên Penélope Cruz và nhãn hàng cao cấp Chanel. Khách sạn Regina Experimental Biarritz có hàng trăm năm tuổi vừa trang hoàng lại nội thất mới được tân trang, và khách sạn boutique mới cũng đã mở cửa trong vài năm qua. Biarritz giờ đây đang trở thành điểm đến cho những niềm vui thời trang mua sắm dưới ánh nắng mặt trời.

Sifnos, Hy Lạp

Những ngôi sao như Margot Robbie hay Dua Lipa đều được bắt gặp nghỉ dưỡng tại hòn đảo Cycladic (dân số 2500) ít được biết đến này. Ngoài nước biển trong veo, nơi này còn có ẩm thực tuyệt vời.

Tỷ phú Jeff Bezos và Cựu Tổng thống Barack Obama đều đã dùng bữa tại các nhà hàng địa phương. Sifnos chỉ có thể đến bằng tàu hoặc phà, là nơi phù hợp với những người tìm kiếm "du lịch chậm".

Grenada, Caribe

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn - Ảnh 2.

Ảnh: Getty Images

Sau khi hãng Jet Blue mở đường bay trực tiếp đến Grenada vào năm 2017, Grenada (được biết đến với biệt danh "Hòn đảo của Gia vị") dần trở thành điểm đến ẩn dật nhưng dễ tiếp cận với rượu ngon, đồ ăn thơm và bãi biển cát hoang sơ. Ngoài khu nghỉ dưỡng sang trọng như Sixth Sense, có một lượng lớn các hoạt động khác để tham gia như: Đi dạo quanh thủ đô nhộn nhịp St George's với những chiếc thuyền, leo núi qua rừng mưa ở Công viên Quốc gia Grand Etang, hay lặn ngắm cá hồi, san hô đầy màu sắc.

Quito, Ecuador

Mặc dù Quito là một điểm đến đã quen thuộc với những du khách phiêu lưu khi đóng vai trò cửa ngõ vào quần đảo Galapagos, những năm gần đây, hòn đảo đã bắt đầu tạo dấu ấn với một lý do khác hoàn toàn: uy tín về thiết kế.

Ẩn mình trong dãy núi Andes, thành phố đã trở thành ngôi nhà cho nét kiến trúc hiện đại, với các tên tuổi như Jean Nouvel, Moshe Safdie và Bjarke Ingels tạo ra những kiệt tác được UNESCO công nhận. Cùng với sự đầu tư này là sự xuất hiện của nhiều lựa chọn thiết kế và ẩm thực mới mẻ hấp dẫn, cũng như một làn sóng mới của các khách sạn boutique mang phong cách trang trí bền vững.

Big Sur, California, Mỹ

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn - Ảnh 3.

Big Sur luôn là điểm đến phổ biến của các chuyến đi du lịch bụi ở Mỹ, với hàng triệu người lái xe xuống Đại lộ 1 mỗi năm để chiêm ngưỡng tầm nhìn tuyệt vời ra biển Thái Bình Dương. Mùa thu này sẽ chứng kiến sự tái mở cửa của khách sạn La Playa Hotel ở thị trấn biển Carmel-by-the-Sea, một nơi nghỉ dưỡng có lịch sử lâu đời. Ngoài ra còn khu nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà gỗ - và được thiết kế để mê hoặc du khách đắm chìm trong vẻ đẹp hoang dã của bờ biển.

Tangiers, Morocco

Dù đã có lịch sử phong phú kéo dài từ thời cổ đại, nhưng chỉ đến tận đầu thế kỷ 20 thì Tangiers mới thực sự thu hút sự chú ý của các du khách tự do phương Tây. Dành thời gian mua sắm trong các khu chợ lắt léo của thành phố, chiêm ngưỡng các kiệt tác kiến trúc nghệ thuật mới và cũ, tận hưởng nắng trên các bãi biển gần đó và uống hết đêm tại một những quán bar với phong cách "âm u" nhưng không kém phần lãng mạn.

Đảo Jeju, Hàn Quốc

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn - Ảnh 4.

Ảnh: Getty Images

Hòn đảo phía nam bờ biển Hàn Quốc từ lâu đã là điểm đến mùa hè yêu thích của người dân Seoul. Đây cũng là một địa điểm được yêu thích cho các bộ phim lãng mạn Hàn Quốc, thu hút làn sóng quan tâm toàn cầu đối với Jeju.

Những khách sạn với kiến trúc được lấy cảm hứng từ các làng chài truyền thống, hay có tầm nhìn ra một vách núi lửa sẽ cung cấp trải nghiệm thú vị cho những người muốn khám phá các kỳ quan tự nhiên của đảo, từ thác nước đến các hố núi lửa, rồi thư giãn tại spa hoặc ngâm mình trong suối nước nóng ngoài trời.

Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ

Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn luôn được ví von là "Ibiza tương lai", luôn được biết đến với những resort và khách hàng sang trọng. Mùa hè năm ngoái, khách sạn The Bodrum Edition đã mở cửa, trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng thời trang nhất ở bờ biển Aegean. Nhà hàng của họ sẽ nhận một sao Michelin và chứng kiến sự xuất hiện của Scorpios, câu lạc bộ biển nổi tiếng Mykonos được mong đợi rất nhiều, mở cửa vào tháng 5 này.

Madagascar

Top những điểm đến tốt nhất trong năm 2024 do tạp chí Vogue bình chọn - Ảnh 5.

Ảnh: Getty Image

Những nhà thám hiểm và du khách muốn bảo vệ môi trường chắc chắn không thể bỏ qua Madagascar, hòn đảo xa xôi ở Ấn Độ Dương với một trong những hệ động thực vật phong phú nhất thế giới.

Mặc dù ngành du lịch nơi đây vẫn đang phát triển, nhưng một số hoạt động như Trại thám hiểm Namoroka Tsingy sẽ bắt đầu trong khu vực Công viên Quốc gia Namoroka vào giữa năm 2024, hay khu nghỉ dưỡng cao cấp Voaara sẽ sớm mở cửa đón khách du lịch. Nhiều tour du lịch tập trung vào bảo tồn khám phá quần thể rừng mưa và địa lý quần đảo cũng đang được lên kế hoạch trong tương lai.

Paris, Pháp

Như diễn viên Audrey Hepburn từng nói, "Paris luôn là một ý tưởng tốt" - và thật vậy, Kinh đô Ánh sáng đúng như tên gọi đang tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Vào mùa Thế vận hội Olympics 2024, sẽ có những cuộc thi bơi ở sông Seine, bóng chuyền bãi biển dưới chân Tháp Eiffel hay marathon tại quảng trường lịch sử lớn của Hôtel de Ville. Và bởi đây là Paris, thậm chí các hoạt động thể thao cũng được thực hiện một cách… "thời trang". Thế vận hội sẽ được tài trợ bởi tập đoàn cao cấp LVMH, với việc tận dụng các thương hiệu thời trang, làm đẹp và phong cách sống để hỗ trợ sự kiện quốc tế lớn lần này./.