Cận cảnh nhan sắc chuyển giới đầu tiên dự tranh Hoa hậu Mỹ

Cận cảnh nhan sắc chuyển giới đầu tiên dự tranh Hoa hậu Mỹ

Người đẹp Kataluna Enriquez đã giành được vương miện Hoa hậu bang Nevada USA. Cô sẽ trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA).

Cận cảnh nhan sắc chuyển giới đầu tiên dự tranh Hoa hậu Mỹ - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Người đẹp Kataluna Enriquez đã giành được vương miện Hoa hậu bang Nevada USA. Cô sẽ trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA).

Kataluna Enriquez đã giành vương miện Hoa hậu bang Nevada USA vào cuối tuần qua và sẽ tiếp tục dự tranh vương miện tại cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia của Mỹ - Miss USA - diễn ra vào tháng 11 năm nay. Kataluna Enriquez trở thành người đẹp công khai chuyển giới đầu tiên góp mặt tại cuộc thi Miss USA.

Vượt qua 21 thí sinh khác, Kataluna đã giành ngôi vị Hoa hậu bang Nevada USA. Người đẹp 27 tuổi chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân rằng: "Rất cảm ơn các bạn vì đã cổ vũ tôi ngay từ những ngày đầu. Cộng đồng của tôi, các bạn luôn trong trái tim tôi. Chiến thắng của tôi là chiến thắng của các bạn. Chúng ta đã làm nên lịch sử".

Mặc bộ đầm lấp lánh mang nhiều màu sắc biểu tượng cho cộng đồng người chuyển giới do chính mình tự thiết kế, Kataluna nhận vương miện Hoa hậu bang Nevada USA và chuẩn bị dự tranh Miss USA trong năm nay.

Là một nhan sắc Mỹ có mang dòng máu Philippines, cô Kataluna vốn là một nhà thiết kế thời trang kiêm chuyên viên quản lý tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe. Truyền thông - công chúng Mỹ đón nhận thành công của cô Kataluna tại đấu trường nhan sắc mới đây một cách rất tích cực.

Cận cảnh nhan sắc chuyển giới đầu tiên dự tranh Hoa hậu Mỹ - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Cô Kataluna vốn đã tranh tài tại các cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới kể từ năm 2016 và bắt đầu tham gia vào các cuộc thi nhan sắc dành cho nữ giới kể từ năm 2020.

Thực tế, chiến thắng này quả thực mang tính "lịch sử" bởi Miss USA là một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và thu hút sự quan tâm lớn hàng đầu thế giới. Việc cuộc thi đón nhận người chuyển giới là một tín hiệu rất mới phát đi từ ban tổ chức.

Cô Kataluna vốn đã tranh tài tại các cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới kể từ năm 2016 và bắt đầu tham gia vào các cuộc thi nhan sắc dành cho nữ giới kể từ năm 2020. Kể từ khi tiến hành chuyển giới, cô Kataluna luôn chia sẻ công khai thông tin này, vì vậy, cô đã gặp phải nhiều bất lợi trong cuộc sống, thường bị phân biệt đối xử, bị tấn công, bị quấy rối.

Đã có những tình huống nhạy cảm xảy ra trong trải nghiệm của Kataluna, khiến cô không thể sử dụng nhà vệ sinh dành cho nam giới hay nữ giới, cô từng thường xuyên bị bạn học bắt nạt, kỳ thị vì giới tính của mình.

"Tôi lớn lên và được khuyên rằng mình đừng nên sống quá thật, không nên công khai chuyện chuyển giới, cũng không nên có mặt ở những nơi mà người ta có thể không đón chào mình. Nhưng cho tới hôm nay, tôi thấy tự hào mình là người chuyển giới. Tôi thấy rằng sự khác biệt của mình không khiến tôi giảm giá trị đi, mà làm tăng lên những giá trị trải nghiệm cho cuộc đời mình", cô Kataluna từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Bích Ngọc
Theo The Guardian