Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm

Là một trong những thiên đường biển "lừng danh" nhất Việt Nam, Nha Trang luôn là địa điểm được cả du khách trong lẫn ngoài nước yêu thích.

Nha Trang có đầy đủ điều kiện hoàn hảo nhất để trở thành một thiên đường biển, xứng danh top địa chỉ du lịch biển không thể chối từ ở Việt Nam. Không chỉ có những bãi biển dài trong xanh, vài chục hòn đảo lớn nhỏ vẫn nguyên vẻ hoang sơ, Nha Trang còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa – lịch sử.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 1.

Thời gian lý tưởng đi du lịch Nha Trang tự túc

Nha Trang có khí hậu ôn hòa và chia thành 2 mùa rõ rệt:

- Mùa mưa

Từ tháng 9 đến hết tháng 12, Nha Trang có nhiều mưa, thời tiết mát mẻ với khí hậu trong lành. Du lịch Nha Trang mùa này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tinh khôi của thành phố biển sau những cơn mưa.

- Mùa khô

Từ tháng 1 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất cho hành trình du lịch Nha Trang tự túc. Vào mùa này, Nha Trang có nhiều nắng, nước biển trong xanh, êm dịu, cực kỳ thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá biển đảo.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 2.

Từ tháng 1 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất cho hành trình du lịch Nha Trang tự túc.

Phương tiện di chuyển du lịch Nha Trang tự túc

Với rất nhiều phương tiện di chuyển, bạn không phải lo về vấn đề đi lại khi du lịch Nha Trang tự túc. Tại đây, bạn có thể thuê xe máy, ô tô hoặc đi tàu, cano để ra các đảo… Mỗi phương tiện đều có những đặc thù riêng, phù hợp cho hành trình vui chơi, tham quan tự túc.

Xích lô: Xích lô là phương tiện khá thú vị để bạn thăm thú, dạo chơi quanh thành phố. Phương tiện này có mức giá khoảng 500.000 đồng/1,5 giờ kèm một bữa ăn.

Xe máy: Nha Trang có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy để bạn tự do vi vu, khám phá thành phố biển với mức giá tham khảo từ 60.000 – 180.000 đồng/ngày.

Taxi: nếu bạn đi theo nhóm hay đi cùng gia đình thì việc sử dụng taxi sẽ khá thuận tiện, chi phí cũng sẽ hợp lý hơn.

Xe bus: Nha Trang có nhiều tuyến xe bus vòng quanh thành phố, đi sân bay Cam Ranh và kết nối các điểm du lịch nổi tiếng. Với mức giá chỉ từ 4.000 – 8.000 đồng/lượt, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi lựa chọn di chuyển bằng xe bus.

Tàu, cano: Du lịch Nha Trang tự túc, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê tàu, cano để đi lại, tham quan các hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp ngoài khơi. Tùy theo lộ trình tham quan và số chỗ, giá thuê cano dao động trong khoảng 700.000 – 2.500.000 đồng/cano 12 – 35 chỗ, giá thuê tàu từ 1.000.000 – 1.700.000 đồng/tàu 40 – 49 chỗ.

Những địa điểm du lịch hot ở Nha Trang

Nha Trang có vô số điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá trong hành trình du lịch. Sau đây là một số gợi ý lý tưởng cho những trải nghiệm vui chơi đáng nhớ:

Hòn Tằm – nét đẹp biển hoang sơ của du lịch Nha Trang

Thu mình trong vịnh Nha Trang, Hòn Tằm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng sự bình yên, tĩnh lặng. Đến đây, ngoài trải nghiệm thư giãn bên bờ cát trắng dài hơn 1km, bạn còn có thể chèo thuyền kayak thăm thú cảnh quan, chơi nhảy dù, flyboard, đi bộ dưới đáy biển, tham quan những ngôi nhà cổ ở Hoàng Hoa Thôn và thưởng thức những món hải sản tươi ngon…

Check in Hòn Mun – lặn biển ngắm san hô thú vị

Hòn Mun gây ấn tượng đặc biệt khi là nơi pha trộn hai dòng nước nóng – lạnh với hệ sinh thái đa dạng gồm hàng nghìn loài san hô và sinh vật biển quý hiếm. Ngoài ra, Hòn Mun còn sở hữu những phiến đá đen tuyền, những mỏm đá cao sừng sững cùng dịch vụ lặn biển ngắm san hô đầy thú vị.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 3.

Bãi tắm Hòn Mun Nha Trang. (Ảnh: ticotravel)

Tháp Bà Ponagar – khám phá kiến trúc và văn hóa Chăm-pa

Tháp Bà Ponagar là quần thể kiến trúc có quy mô lớn nhất Việt Nam, được xây dựng vào thời kỳ hưng thịnh của nền văn hóa Chăm Pa. Quần thể được chia thành 3 khu vực: Mandapa, khu đền tháp và bia ký. Mỗi khu đều sở hữu kiến trúc độc đáo với không gian văn hóa khác biệt và nhiều giá trị lịch sử vẫn được bảo tồn.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 4.

Ảnh: shutterstock

Công viên giải trí VinWonders Nha Trang

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, VinWonders Nha Trang là công viên giải trí với nhiều trải nghiệm thú vị với diện tích lên đến 50ha. Công viên gồm 6 phân khu trò chơi và gần 100 hoạt động giải trí phong phú, phù hợp với sở thích của mọi du khách ở mọi lứa tuổi.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 5.

VinWonders Nha Trang.

Phố thương mại Vinpearl Harbour

Đến với Vinpearl Harbour, đón chào các tín đồ đam mê khám phá là hàng trăm thương hiệu ẩm thực, bar pub và cửa hàng mua sắm.

Với điểm nhấn là mô hình “chợ trong nhà” – Harbour Market hứa hẹn là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ cho những ai đam mê ẩm thực và đặc sản địa phương, nơi mà bạn có thể thưởng thức những hương vị tinh tế và độc đáo của vùng biển Nha Trang. Ngoài ra, tưng bừng suốt 24/7 là loạt trải nghiệm vui chơi – giải trí – nghệ thuật đưa Vinpearl Harbour trở thành “điểm phải đến” của Nha Trang.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 6.

Phố thương mại Vinpearl Harbour.

Khu du lịch sinh thái Yang Bay

Khu du lịch Yang Bay trải rộng trên diện tích 570ha với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng hùng vĩ và những dòng thác mát lành. Đến đây, bạn đừng bỏ qua nhiều hoạt động bổ ích và đầy hấp dẫn như: đua heo, ném lao, câu cá sấu, thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đặc sắc…

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 7.

Khu du lịch Yang Bay trải rộng trên diện tích 570ha. (Ảnh: Khu du lịch Yang Bay)

Chợ đêm Nha Trang

Sau một ngày vui chơi thỏa thích, bạn hãy dành thời gian dạo quanh chợ đêm để cảm nhận không khí nhộn nhịp của phố biển và mua sắm các món quà lưu niệm ưng ý. Chợ đêm Nha Trang cũng là nơi lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Skylight Nha Trang

Trong hành trình du lịch Nha Trang tự túc, bạn hãy ghé qua Skylight để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển từ trên cao với góc nhìn 360 độ. Đây còn là nơi để bạn sở hữu những shot ảnh ấn tượng cùng cầu kính Skywalk và hòa vào bữa tiệc âm nhạc sôi động tại Rooftop Beach Club. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những phút giây vui chơi “bùng nổ”.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 8.

Ảnh: havanahotel.vn

Thủy cung Trí Nguyên

Khu du lịch thủy cung Trí Nguyên nằm trên đảo Hòn Miễu, trong dáng hình của một con tàu khổng lồ hướng ra biển cả. Thủy cung tựa như một đại dương thu nhỏ với nhiều sinh vật biển quý hiếm như: cá Picasso, cá chim Napoleon… Khu du lịch còn có nhà hàng và quầy bán hàng lưu niệm để bạn thưởng thức bữa trưa và tham quan, mua sắm trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 9.

Thủy cung tựa như một đại dương thu nhỏ với nhiều sinh vật biển quý hiếm.

Viện Hải Dương học

Viện Hải Dương học Nha Trang là cơ sở lưu trữ hiện vật và nghiên cứu đời sống sinh vật biển lớn nhất Việt Nam. Với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 sinh vật biển và nước ngọt được lưu giữ, đây chính là điểm tham quan lý tưởng để bạn tìm hiểu về thế giới đại dương kỳ bí.

Khu du lịch Trăm Trứng

Khu du lịch Trăm Trứng là điểm nghỉ mát, tắm bùn được nhiều người yêu thích khi đến Nha Trang. Công trình được xây dựng theo kiến trúc độc đáo với vẻ đẹp của nền văn hóa Chăm Pa cùng không gian thiên nhiên trong lành. Khu du lịch cung cấp nhiều dịch vụ thư giãn, nổi bật nhất trải nghiệm tắm bùn với nhiều hình thức như: ngâm bùn nóng trong bồn trứng/bồn đá, ngâm thảo dược, tắm hồ…

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 10.

Khu du lịch Trăm Trứng là điểm nghỉ mát, tắm bùn được nhiều người yêu thích khi đến Nha Trang.

Ăn gì ở Nha Trang?

Hải sản

Hải sản Nha Trang vô cùng đa dạng, tươi ngon và giá cả thì không hề đắt đỏ. Có thể kể đến một số món ăn hải sản Nha Trang làm “xiêu lòng” mọi thực khách như: tôm hùm phô mai, ốc hương xào bơ tỏi, gỏi cá mai, cá da bò, gỏi sứa,…

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 11.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa gây thương nhớ trong lòng thực khách sau chuyến du lịch Nha Trang tự túc bởi hương vị thanh ngọt, mặn mà của biển khơi cùng độ dai giòn của thịt sứa tươi kết hợp với đủ các loại chả cá hấp, chiên. Món ăn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc xế chiều.

Nem nướng Nha Tran g

Nem nướng Nha Trang hay nem nướng Ninh Hòa là món ngon nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa. Món ăn có nguyên liệu khá cầu kỳ, gồm nem nướng, bánh tráng chiên giòn và các loại rau sống,… Tất cả được cuốn lại, quyện với nước chấm thịt xay đặc biệt.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 12.

Nem nướng Nha Trang.

Bún lá cá dầm

Món ăn có cái tên khá lạ này là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Nha Trang, Khánh Hòa. Ngoài sợi bún lá dai mỏng, bún lá cá dầm có nguyên liệu và hương vị tương tự bánh canh chả cá với chả cá chiên, hành ngò và rau sống ăn kèm.

Bánh canh chả cá

Du lịch Nha Trang, nhất định bạn phải thưởng thức món bánh canh chả cá trứ danh. Tô bánh canh đầy đặn với cá dầm, các loại chả cá thơm ngon chan cùng nước lèo thanh ngọt nấu từ cá biển sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Du lịch Nha Trang thì ở đâu?

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Nha Trang có đa dạng các loại hình lưu trú từ bình dân đến cao cấp như: homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort 5 sao,… Tùy nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn nơi nghỉ phù hợp. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước tối thiểu 2 tuần để chọn được nơi nghỉ ưng ý và có mức giá tốt nhất.

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 13.

Bạn nên đặt phòng trước tối thiểu 2 tuần để chọn được nơi nghỉ ưng ý và có mức giá tốt nhất.

Chi phí cho mỗi người trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc

Chi phí du lịch Nha Trang tự túc của mỗi người sẽ khác nhau, tùy theo sự lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng, phương tiện đi lại, địa điểm vui chơi, ăn uống, nhu cầu mua sắm… Với những nhu cầu du lịch cơ bản, chi phí đi Nha Trang dao động như sau:

Chi phí du lịch 2N1Đ: từ 3.000.000 đồng/người

Chi phí du lịch 3N2Đ: khoảng 5.000.000 đồng/người

(Chi phí trên mang tính chất tham khảo)

Cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm - Ảnh 14.

Những lưu ý khi du lịch Nha Trang tự túc

Bên cạnh tham khảo những thông tin và kinh nghiệm đã được chia sẻ, bạn hãy “bỏ túi” một số tips sau để có hành trình đáng nhớ với chi phí tiết kiệm nhất:

- Đặt chỗ ở trước 1 – 2 tháng để chọn được phòng phù hợp, view đẹp và có mức giá tốt.

- Săn deal giá rẻ từ chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, cơ sở nghỉ dưỡng và đặt mua các voucher/combo du lịch để tiết kiệm chi phí.

- Cần tham khảo trước giá khi mua sắm tại các khu chợ và địa điểm tham quan để tránh tình trạng "chặt chém".

- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết để bảo vệ làn da và cơ thể như: nón, áo khoác, kính râm, kem chống nắng,…