Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc

Du học ngành làm đẹp tại Úc với nhiều lợi thế như thời gian đào tạo ngắn, chi phí khá hợp lý. Cùng bằng cấp quốc tế, người học sẽ có cơ hội nâng cao thu nhập và triển vọng định cư tại Úc trong tương lai.

Ngành làm đẹp là xu hướng của xã hội hiện đại

Làm đẹp (hay chăm sóc sắc đẹp) là ngành sử dụng mỹ phẩm và thiết bị, công nghệ cao tác động đến diện mạo, vóc dáng cơ thể nhằm nâng cấp và duy trì vẻ đẹp bên ngoài. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngành làm đẹp hiện phát triển với nhiều chuyên ngành như: Chăm sóc da - spa, phun xăm thẩm mỹ, nối mi nghệ thuật, trang điểm nghệ thuật, tạo mẫu và chăm sóc tóc, vẽ móng nghệ thuật- nail.

Theo học ngành làm đẹp chính quy, học viên có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như tự quản lý, kinh doanh dịch vụ làm đẹp (chủ salon, spa, trung tâm thẩm mỹ…); chuyên viên thẩm mỹ và tư vấn cho các nhãn hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp...

Với nhu cầu xã hội hiện nay, làm đẹp là một trong những lĩnh vực có mức tăng trưởng toàn cầu, mở ra cơ hội nghề nghiệp triển vọng cho nhiều người. Du học ngành làm đẹp cũng là xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là tại các quốc gia có ngành công nghiệp làm đẹp phát triển.

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc - 1
Với nhu cầu lớn, ngành làm đẹp mang lại nhiều cơ hội việc làm (Ảnh: AMBI).

Triển vọng du học tại Úc

Úc là một trong những điểm đến du học có nền giáo dục hàng đầu. Lộ trình du học Úc hiện nay dễ dàng hơn khi Việt Nam được nâng lên mức xét duyệt 2 (Assessment Level 2) của Chính phủ Úc từ năm 2020.

Hàng năm, Chính phủ Úc cũng dành một phần ngân sách cho các hạng mục hỗ trợ sinh viên quốc tế. Các trường cao đẳng, đại học cũng có chính sách học bổng đối với sinh viên đạt thành tích cao trong học tập.

Hệ thống giáo dục ở Úc được xây dựng bởi các chuyên gia trong từng lĩnh vực. Chương trình học được thiết kế dựa trên nhu cầu của xã hội và định hướng phát triển quốc gia trong tương lai. Với quy mô thị trường lớn, học ngành làm đẹp tại Úc mở ra cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho nhiều học viên.

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc - 2
Du học ngành làm đẹp tại Úc sở hữu nhiều lợi thế (Ảnh: AMBI).

Sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành phù hợp với thế mạnh của bản thân như: Thẩm mỹ, chăm sóc da, phun xăm... để xác định mục tiêu theo đuổi lâu dài. Thời gian đào tạo ngắn với mô hình vừa học vừa làm giúp sinh viên nâng cao hiệu quả thực hành và tay nghề, kiếm thêm thu nhập ngay trong quá trình học.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vị trí chuyên gia tư vấn, chăm sóc sắc đẹp, trị liệu, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp chuyên nghiệp.

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc - 3
Sinh viên theo học ngành làm đẹp có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai (Ảnh: AMBI).

Du học ngành làm đẹp tại trường AMBI

Australian Massage and Beauty Institute (AMBI) là công ty con của Nartel Enterprises Pty. Ltd được thành lập năm 2007 bởi bà Kacey Letran và các cộng sự. Đây là hệ thống trường cao đẳng nghề, đào tạo chuyên ngành làm đẹp, spa và thẩm mỹ với cơ sở chính nằm ở Bathurst và cơ sở Bankstown nằm ở Tây Nam Sydney.

AMBI cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp THPT trở lên, chia làm 4 nhóm: Khóa học ngắn hạn, sinh viên trong nước và quốc tế, đào tạo chuyên gia. Các kỳ tuyển sinh linh hoạt diễn ra vào các tháng: 1, 5, 7 và 10; giúp sinh viên chủ động về thời gian nhập học.

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc - 4
Trường AMBI là hệ thống đào tạo làm đẹp chuyên nghiệp tại Úc (Ảnh: AMBI).

Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, có thể giảng dạy song ngữ (Anh - Việt), giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận kiến thức nhanh và dễ dàng hơn. Cơ sở vật chất hiện đại với các phân khu đào tạo rộng rãi, cùng trang thiết bị tân tiến, nâng cao hiệu quả đào tạo.

AMBI còn áp dụng chương trình chuyển đổi kinh nghiệm, thành bằng cấp, mang lại lợi thế cho sinh viên. Trường sẽ tiến hành đánh giá năng lực, chuyển đổi bằng cấp hiện hành thành chứng chỉ cao đẳng (diploma) của Chính phủ Úc. Chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn cao của khung trình độ Úc (AQF).

Đại diện nhà trường cho biết, tại AMBI, sinh viên có cơ hội học tập và thực hành song song, có thể kiếm thêm thu nhập vào khoảng 120-200 AUD/ngày. Cách Sydney khoảng 3 giờ lái xe về phía tây, trường tọa lạc giữa thành phố núi Bathurst yên bình, bao quanh bởi những khu vườn Cherry và những cánh đồng hoa cải vàng rộng lớn. Đây cũng là nơi có mức sinh hoạt phí khá hợp lý so với các thành phố đông đúc khác như Sydney, Melbourne, Brisbane…, du học sinh có thể tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt.

Triển vọng du học ngành làm đẹp tại Úc - 5
Tại trường AMBI, sinh viên sẽ có cơ hội vừa học, vừa làm (Ảnh: AMBI).

Ngoài ra, sinh viên được cộng 5 điểm ưu tiên khi có visa định cư. Trường cũng áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên ổn định cuộc sống, học tập chủ động và hiệu quả hơn như: Tìm nơi ở với giá ưu đãi, hỗ trợ làm visa định cư sau 2 năm, định hướng việc làm sau khi tốt nghiệp…