Biển Chết, thiên đường du lịch chữa lành

Biển Chết, thiên đường du lịch chữa lành

Biển Chết, thiên đường du lịch chữa lành

Nếu dãy núi Himalaya được xem là nóc nhà của thế giới, thì Biển Chết chính là nơi trũng sâu nhất của Trái Đất. Mới nghe tên thì thấy lạ kỳ, nhưng đến gần mới thấy nơi đây tràn ngập sức sống mãnh liệt.

Nằm giữa Israel và Jordan, Biển Chết như viên ngọc xanh độc nhất vô nhị tỏa sáng giữa sa mạc khô cằn. Muối, nước và địa hình kỳ lạ kết hợp với nhau đã tạo nên một kỳ quan thiên nhiên nổi bật, làn nước xanh đến ngỡ ngàng, những tảng muối kết tinh thành các hình khối ngộ nghĩnh, Biển Chết mãi luôn là điểm đến yêu thích của hàng triệu du khách từ thời cổ đại đến hiện đại, từ nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đến chúng ta ngày nay.

Biển Chết, thiên đường du lịch chữa lành - Ảnh 1.

Khu vực xung quanh Biển Chết cũng có những đặc tính vô cùng độc đáo mà không nơi nào khác có được. Bởi vì vùng này quá thấp, bầu không khí có khả năng hạn chế tia UV có hại của mặt trời, khiến bạn khó bị cháy nắng hơn.

Đặc biệt, trong nước biển có chứa hơn 35 loại khoáng chất khác nhau cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp, hỗ trợ tác dụng giảm đau, chữa trị hiệu quả các bệnh khớp, nhức đầu, nuôi dưỡng và làm mềm da. Vậy nên thật không quá khi ví Biển Chết là nơi khiến bạn hạnh phúc thêm bội phần, “cái rốn của Trái Đất” nơi đưa bạn trôi nổi bồng bềnh, thỏa sức thả hồn cho trí tưởng tượng phát huy.