'Công thức vàng' giúp cơ thể khỏe mạnh

'Công thức vàng' giúp cơ thể khỏe mạnh

'Công thức vàng' giúp cơ thể khỏe mạnh

Đầu tư vào các hoạt động thể chất kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ là cách được nhiều người áp dụng để cải thiện sức khỏe của bản thân và gia đình.

Đầu tư vào các hoạt động thể chất

Khi điều kiện kinh tế và mức sống được nâng cao, người Việt quan tâm nhiều hơn đến cải thiện sức khỏe của bản thân và gia đình thông qua nhiều cách thức khác nhau.

Thể dục thể thao trở thành một trong những hoạt động thường ngày của nhiều người. Chi phí cho hoạt động thể chất được coi là khoản "đầu tư" cho tương lai và số "tiền lãi" được tính bằng những lợi ích mà nó mang lại cho thể chất và tinh thần.

Cùng với sự phổ biến của các bộ môn thể dục thể thao, người Việt có nhiều hình thức tập luyện khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Theo khảo sát "Thói quen tập thể dục thể thao của người Việt Nam" do Q&Me công bố hồi tháng 5/2021, ba lựa chọn phổ biến nhất là luyện tập thể dục (85%), chơi các môn thể thao (37%) và võ thuật (11%). Các kiểu luyện tập thể dục được nhiều người thực hành nhất là đi bộ, chạy bộ và đạp xe. Ba môn thể thao phổ biến nhất là đá bóng, cầu lông và bóng chuyền.

Chạy bộ là một trong những hoạt động được nhiều người yêu thích nhất. Ảnh: Freepik

Chạy bộ là một trong những hoạt động được nhiều người yêu thích nhất. Ảnh: Freepik

Lấy chế độ dinh dưỡng làm nền tảng

Bên cạnh các hoạt động thể chất, "người tiêu dùng sau dịch trở nên rất quan tâm đến những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe", như phát biểu của tiến sĩ Nguyễn Đức Vượng (Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Công nghiệp TP HCM) trong một hội thảo về xu hướng tiêu dùng thực phẩm và đồ uống, diễn ra tại TP HCM hồi tháng 9/2022.

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung, Quản lý cấp cao NielsenIQ Việt Nam trong một hội thảo của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng cho rằng Covid-19 khiến xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội.

Theo khảo sát của Nielsen, để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các nhóm sản phẩm lành mạnh trong 2 năm đại dịch. Trong đó, 32% người tìm mua các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng và 26% chọn mua sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. Ảnh: Freepik

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. Ảnh: Freepik

Việc kết hợp giữa hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là cách để người Việt chăm sóc sức khỏe bản thân toàn diện. Người tiêu dùng cũng thường chọn mua những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng và sữa bột để nạp thêm dưỡng chất cho cơ thể. Tuy vậy, giữa rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng được bày bán trên thị trường, người tiêu dùng không khỏi băn khoăn đâu là lựa chọn tốt nhất cho bản thân và nên kết hợp các sản phẩm dinh dưỡng thế nào cho hợp lý?

Một sản phẩm hội tụ đầy đủ những lợi ích cho sức khỏe chính là mối bận tâm của người tiêu dùng. Một sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng không chỉ là giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo, mà còn xua tan những mối bận tâm khi phải kết hợp nhiều sản phẩm dinh dưỡng khác nhau trong chế độ ăn hàng ngày.

Công ty Khánh Hòa Nutrifoods với niềm tin "bên cạnh lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe, tầm vóc và trí tuệ" đã cho ra mắt sản phẩm Sữa bột Khánh Hòa NutriFoods dành cho người lớn với nguồn sữa sạch nhập khẩu từ New Zealand.

Sản phẩm sữa bột Khánh Hòa NutriFoods cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho người lớn tuổi.

Sản phẩm sữa bột Khánh Hòa NutriFoods cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho người lớn tuổi. Ảnh: Khánh Hòa NutriFoods

Đại diện thương hiệu cho biết, sản phẩm tuân theo "công thức vàng" được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng đầy tâm huyết tại Khánh Hòa Nutrifoods, mang đến 4 lợi ích sức khỏe bao gồm: tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, hỗ trợ tim mạch, duy trì cơ xương khớp chắc khỏe và tăng cường trí nhớ.

Cụ thể, để tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho người dùng, sản phẩm chứa các thành phần như kẽm, sắt, axit folic, selen, magiê... Đây là những vi chất tăng cảm giác ngon miệng, giúp ăn ngon, ngủ ngon. Dưỡng chất Biotin chứa hoạt chất vitamin H cũng giúp cải thiện tình trạng mất ngủ.

Để hỗ trợ tim mạch, sản phẩm bổ sung các acid béo cần thiết DHA (Docosahexaenoic Acid) có lợi cho hệ tim mạch, nhất là Beta Glucan, kết hợp Vitamin K2 giúp giảm các nguy cơ bệnh lý về tim mạch hiệu quả.

Sản phẩm hỗ trợ chống lão hóa và duy trì cơ xương khớp chắc khỏe với các dưỡng chất như canxi, vitamin D3, magiê, phốt pho, hỗ trợ xây dựng hệ xương vững chắc, từ đó làm giảm nguy cơ loãng xương.

Nhóm dưỡng chất hỗ trợ não bộ và tăng cường trí nhớ gồm DHA, taurine, vitamin nhóm B.