Cân bằng pH cho da vào mùa hè

Cân bằng pH cho da vào mùa hè

Cân bằng pH cho da vào mùa hè

Phái nữ có thể cân bằng độ pH cho da bằng cách dùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thực vật, thay đổi chế độ ăn lành mạnh và sử dụng toner.

Độ pH của da nằm trong khoảng từ 4.7-5.75. Theo các chuyên gia về da liễu, khi da có độ pH thấp hơn mức này sẽ là môi trường lý tưởng của hại khuẩn, dẫn đến viêm mụn và khó phục hồi những tổn thương. Ngược lại nếu pH cao, da sẽ lão hóa nhanh và dễ hình thành nếp nhăn hơn. Ngoài ra, tình trạng da mất cân bằng pH cũng khiến các sản phẩm dưỡng da sau đó không đạt hiệu quả tối ưu. Dưới đây là những cách cân bằng độ pH cho da.

Độ pH rất quan trọng đối với làn da. Ảnh: Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung

Độ pH rất quan trọng đối với làn da. Ảnh: Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung

Thay đổi chế độ ăn uống

Độ pH trên da cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thức ăn hằng ngày. Nguyên nhân do các thực phẩm thực phẩm có tính axit như thịt chế biến sẵn, đường, thực phẩm giàu sodium (chất trong muối ăn), ngũ cốc chế biến sẵn, thực phẩm chiên, rượu và caffeine. Chính vì vậy, phái đẹp nên hạn chế ăn các món ăn này mà hãy bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm có tính kiềm và trái cây họ cam quýt...

Rửa mặt đúng cách

Một trong những cách hiệu quả để giữ độ pH da lành mạnh, đặc biệt đối với những người có làn da khô hoặc nhạy cảm, là không làm sạch da quá nhiều. Do đó, mỗi người chỉ nên rửa với sữa rửa mặt 2 lần/ngày và tránh không tác động mạnh lên bề mặt da.

Tránh dùng sản phẩm chứa chất hóa học

Các loại hóa chất có tính kiềm thường ẩn nấp trong sản phẩm sữa rửa mặt và một số loại mỹ phẩm. Để thiết lập lại làn da của mình, phái nữ có thể lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mỹ phẩm hữu cơ hoặc các loại sữa rửa mặt có độ pH gần với độ tự nhiên của da, thường là từ 4,5 - 7.

Cấp ẩm cho da bằng toner

Quá trình tẩy trang và dùng sữa rửa mặt có thể làm mất đi độ pH cân bằng trên da. Do đó, việc dùng toner có thể giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông và giúp cân bằng độ pH; từ đó, các dưỡng chất từ serum và kem dưỡng được thẩm thấu nhanh hơn. Trong số các toner trên thị trường, sản phẩm nước hoa hồng Dear, Klairs Supple Preparation Unscented Toner có thể là gợi ý, giúp phái đẹp hoàn thiện chu trình chăm da của mình.

Toner Dear, Klairs cân bằng pH 5.5 và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Ảnh: Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung

Toner Dear, Klairs cân bằng pH 5.5 và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Ảnh: Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung

Theo Dear, Klairs, Supple Preparation Unscented Toner có khả năng cân bằng độ pH 5.5 cho da và giúp da tăng cường khả năng hấp thụ sản phẩm chăm sóc da khác. Lợi ích này là do các thành phần như axit hyaluronic, tế bào gốc từ thực vật, properties và không chứa các chất bảo quản khác như cồn, paraben. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng làm dịu da kích ứng và phù hợp từ da khô, da dầu và da đang trị liệu, da nhạy cảm.

Cân bằng pH cho da vào mùa hè
 
 

Supple Preparation Unscented Toner có khả năng cân bằng độ pH 5.5