Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất?

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất?

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất?

Chị em liệu đã biết cách trị nám an toàn, hiệu quả nhất chưa?

Bên cạnh da chảy xệ hay mắt xuất hiện chân chim, nám da cũng là dấu hiệu lão hóa rất phổ biến khiến nhiều chị em phải đau đầu. Thâm nám khiến da kém đều màu, thiếu sức sống và đặc biệt khiến vẻ ngoài nhìn già hơn tuổi thật khá nhiều. Vì đâu mà nám da lại hình thành? Vậy đâu là phương pháp trị nám cho hiệu quả nhanh và tốt hiện nay?

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất? - Ảnh 1.

Nguyên nhân hình thành nám da

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da xuất hiện nếp nhăn hay lên mụn, nó còn là nguyên nhân hàng đầu gây nám da. Làn da khi phải tiếp xúc với ánh nắng sẽ sản sinh một lượng melanin bất thường, khiến những đốm nám hình thành và ngày càng lan rộng.

Nội tiết tố

Cơ thể khi rơi vào tình trạng rối loạn nội tiết sẽ làm tăng sắc tố melanin gây ra hiện tượng nám da. Đặc biệt, phụ nữ ở các giai đoạn như dậy thì, tiền mãn kinh hay sử dụng thuốc tránh thai thường sẽ rối loạn nội tiết, nên sẽ dễ gặp phải tình trạng nám da hơn bình thường. Nếu là nám da do nội tiết, chị em có thể dễ khắc phục hơn, bởi khi cơ thể ổn định nội tiết tố thì vết nám sẽ tự mất đi.

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất? - Ảnh 2.

Tác động từ mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp cho vẻ ngoài là điều phổ biến với các chị em. Tuy nhiên, mỹ phẩm đôi khi cũng gây ra những tác hại lên da, cụ thể hơn là gây nám da khi phái nữ sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không phù hợp với tình trạng da...

Thiếu hụt collagen

Thiếu hụt collagen không chỉ khiến da kém săn chắc hay thiếu đàn hồi. Điều này còn ảnh hưởng đến sắc tố melanin, khiến chúng tăng lên gây ra tình trạng nám da. Những thay đổi bất thường trên da, cũng như ảnh hưởng của tâm lý sẽ khiến da thay đổi, gây nên tình trạng lão hóa, nám và sạm đi rất nhiều.

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất? - Ảnh 3.

Cách khắc phục

Che chắn với mũ, áo, khẩu trang

Như đã nói ở trên, ánh nắng là kẻ thù của làn da, là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da. Chị em bởi vậy cần bảo vệ da khi phải tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng trời. Sử dụng kem chống nắng hẳn là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, đừng quên rằng che chắn da bằng mũ, áo, khẩu trang cũng là cách rất hiệu quả để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất? - Ảnh 4.

Sử dụng sản phẩm skincare chuyên dụng

Trị nám bằng các sản phẩm chăm sóc da là một trong các cách phổ biến được chị em tìm đến. Những hoạt chất điển hình giúp trị nám, mờ thâm, cải thiện sắc tố da có thể kể đến như Vitamin C, Tranexamic Acid, Niacinamide... đều đã xuất hiện trong nhiều sản phẩm skincare.

Trị nám theo cách này có độ an toàn cao, tuy nhiên hiệu quả cần thời gian mới có thể kiểm chứng. Trung bình, các sản phẩm trị nám thực sự phát huy công dụng rõ rệt, giúp các vết nám mờ đi sau từ 6 - 8 tuần.

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất? - Ảnh 5.

Combo serum - kem dưỡng giảm thâm nám Mesoestetic Melan Tran3x là 2 sản phẩm rất được lòng phái đẹp trong khoản trị nám. ''Em'' serum này chứa melan tran3x cô đặc với các thành phần nổi bật hiệu quả trong việc trị nám: Tranexamic Acid giúp làm mờ nám, tàn nhang; phức hợp enzyme giúp làm đều màu da, phức hợp Tyr control điều trị nám và ngăn ngừa tái phát... Còn kem giảm thâm nám Mesoestetic Melan Tran3x Gel Cream với thành phần tương tự serum cho hiệu quả giảm tình trạng nám và ngừa lão hóa tốt

Tập trung vào dịch vụ spa

Hiện nay, các spa trên thị trường làm đẹp đã có khá nhiều công nghệ cao cũng như máy móc hiện đại giúp trị nám an toàn và hiệu quả. Và công nghệ phổ biến, được các chị em tin dùng nhiều nhất là công nghệ laser peel triệt tiêu nám - hồi sinh làn da Hollywood. Hiện công nghệ này đã có mặt tại Zema Nail.

Công nghệ này sử dụng máy Hollywood Spectra - đã được FDA chứng nhận tối ưu hóa an toàn và hiệu quả khi điều trị sắc tố melanin. Máy có độ rộng xung ngắn, nguồn năng lượng thông qua các xung vì thế sẽ mạnh hơn. Khi tiếp xúc với mô da dẫn đến sự tăng nhiệt độ nhanh chóng, đột ngột phá vỡ các sắc tố melanin làm cho chúng vỡ vụn dễ dàng đào thải ra ngoài.

Bên cạnh điều trị sắc tố nám triệt để, công nghệ trị nám của Zema còn mang đến liệu pháp tích hợp giúp trẻ hóa làn da toàn diện, đánh dấu sự thay đổi ngoại mục trong ngành thẩm mỹ không xâm lấn tại Việt Nam.

Nám da khiến chị em thiếu tự tin, phải làm cách nào để trị dứt điểm và nhanh nhất? - Ảnh 6.