Sức hút của mỹ phẩm sinh học trên thị trường làm đẹpMỹ phẩm sinh học sở hữu các ưu điểm như sản phẩm lành tính, hiệu quả cao và an toàn với môi trường.

Sức hút của mỹ phẩm sinh học trên thị trường làm đẹpMỹ phẩm sinh học sở hữu các ưu điểm như sản phẩm lành tính, hiệu quả cao và an toàn với môi trường.

Sức hút của mỹ phẩm sinh học trên thị trường làm đẹpMỹ phẩm sinh học sở hữu các ưu điểm như sản phẩm lành tính, hiệu quả cao và an toàn với môi trường.

Mỹ phẩm sinh học là sự kết hợp giữa thành phần thiên nhiên, khoa học và công nghệ sinh học. Theo các nhà khoa học, điểm khác biệt giữa thành phần của mỹ phẩm organic và sinh học là yếu tố không biến đổi gen. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu cũng cần đảm bảo các cam kết bền vững đối với tài nguyên thiên nhiên, môi trường sống, tôn trọng đa dạng sinh học, sử dụng và phát triển thành phần thực vật. Đặc biệt, quy trình từ nuôi trồng, thu hoạch, chiết xuất, sản xuất đến đóng gói và vận chuyển theo tiêu chuẩn Green Chemistry của Liên hiệp châu Âu.

Mỹ phẩm sinh học cần đạt những tiêu chuẩn nhất định. Ảnh: Freepik

Mỹ phẩm sinh học cần đạt những tiêu chuẩn nhất định. Ảnh: Freepik

Ưu điểm của mỹ phẩm sinh học

Lành tính: Mỹ phẩm sinh học được bào chế từ thành phần nguồn gốc tự nhiên có độ tinh khiết cao. Do đó, sản phẩm từ công nghệ này thường an toàn và lành tính trên da. Nhờ ứng dụng công nghệ sinh học vào trong điều chế, mỹ phẩm sinh học cũng cho khả năng thẩm thấu nhanh.

Làm đẹp bền vững: Mỹ phẩm sinh học được xem là sự thay thế lành mạnh cho mỹ phẩm chứa chất phụ gia tổng hợp. Thành phần hóa học được thêm vào mỹ phẩm tổng hợp có thể được hấp thụ qua máu, dẫn đến việc tích tụ độc tố gây hại cho sức khỏe. Trong khi đó, mỹ phẩm sinh học sử dụng quá trình lên men trái cây và rau quả để tạo ra chất bảo quản tự nhiên.

Thân thiện với môi trường: Với việc sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên, mỹ phẩm sinh học đã định vị được "chỗ đứng" với môi trường. Ngoài ra, quá trình điều chế mỹ phẩm cũng được tạo ra trong phòng thí nghiệm nên sẽ ít tác động đến môi trường hơn.

Với những ưu điểm trên, rất nhiều công ty trên thị trường làm đẹp đã ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất mỹ phẩm. Trong đó, thương hiệu Dr.Belter (Đức) là một trong những thương hiệu phát triển dòng sản phẩm này.

Khám phá công nghệ sinh học từ Dr.Belter

Theo Dr.Belter, đơn vị ứng dụng công nghệ DLS (Derma Lipid membrane Structure) vào trong dây chuyền sản xuất mỹ phẩm sinh học. Công nghệ này nghiên cứu dựa trên cấu trúc màng bảo vệ Hydrolipid nhằm mục đích tương hỗ và không thay đổi cấu trúc, giúp các thành phần thẩm thấu nhanh vào da mà không cần sử dụng chất nhũ hóa.

Song song đó, Dr.Belter còn phát triển công nghệ vận chuyển hình cầu Liposome với cấu trúc vỏ mang phospholipids. Công nghệ này tương tự cấu trúc tầng cuối của lớp màng Lipid bảo vệ da. Do đó, sản phẩm sẽ đảm bảo sự ổn định của hoạt chất, giúp chúng đi sâu vào những vị trí cần giải phóng dưỡng chất.

Mặt cắt công nghệ vận chuyển hình cầu Liposome. Ảnh: Dr.Belter

Mặt cắt công nghệ vận chuyển hình cầu Liposome. Ảnh: Dr.Belter

"Chúng tôi ứng dụng hai công nghệ kể trên vào sản phẩm. Hành động này được đánh giá như một bước đột phá của Dr.Belter trong việc góp phần đưa mỹ phẩm sinh học đến gần hơn với người tiêu dùng", đại diện Dr.Belter cho hay.

Đầu tháng 3/2023, thương hiệu cho ra mắt bộ sản phẩm "Thiên nhiên chạm sâu - Làn da căng bóng". Trọn bộ sản phẩm gồm: một kem dưỡng mini size Stimula Vivacell 24, một serum mini size Bel Energen Caviar Arctica Balance Revitalizing và năm ống tinh chất full size Intensa No.15 Phytocell-grenadine. Theo Dr.Belter, đơn vị mong muốn những người yêu thích trải nghiệm mỹ phẩm sinh học có thể cảm nhận sự thay đổi trên làn da sau khoảng thời gian ngắn sử dụng.

Diễn viên Hồng Diễm và bộ sản phẩm mới của Dr.Belter. Ảnh: Fanpage Hồng Diễm

Diễn viên Hồng Diễm và bộ sản phẩm mới của Dr.Belter. Ảnh: Fanpage Hồng Diễm

Diễn viên Hồng Diễm – đại sứ thương hiệu Dr.Belter cho biết: "Diễm thuộc nhóm da nhạy cảm. Sau 15 ngày sử dụng bộ sản phẩm tiết kiệm từ Dr.Belter, Diễm rất hài lòng vì làn da không hề bị kích ứng, khô ráp và các vấn đề về lão hóa cũng cải thiện dần".

Cũng theo Hồng Diễm, "Thiên nhiên chạm sâu - Làn da căng bóng" là bộ sản phẩm siêu tiết kiệm mà Dr.Belter đã thiết kế để chị em trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt của làn da trước khi quyết định đầu tư kích thước lớn hơn.

Thanh Hy

Dr.Belter là nghiên cứu của Tiến sĩ hóa sinh ngành Công nghệ sinh học - Clemens Belter. Thương hiệu đến từ Đức có 11 dòng chủ đạo với gần 200 sản phẩm riêng biệt. Hiện Dr.Belter đang có chương trình ưu đãi 20%. Tìm hiểu thêm tại đây.
Dr.Belter do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Địa chỉ: tầng 14, tòa nhà Viwaseen - số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Thông tin xem thêm tại fanpage  website.
Hotline: 0943 272 755