Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19?

Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19?

Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19?

Không riêng bất cứ một ngành nghề nào, các doanh nghiệp đều đang cố vươn mình để vực dậy hậu Covid-19. Vậy đối với những ngành như "thẩm mỹ", liệu rằng xu hướng làm đẹp sẽ "bùng nổ" hay "suy yếu" hơn sau đại dịch?

Nhu cầu thẩm mỹ của "hội chị em" trong đại dịch

Không phải bỗng dưng, mà đại từ danh xưng "phụ nữ" được gọi bằng cái tên mỹ miều khác như "phái đẹp". Bởi đẹp và khao khát cái đẹp từ lâu đã trở thành tôn chỉ, mong muốn hiện hữu của mọi cô gái. Công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại ngày càng phát triển, thẩm mỹ tưởng chừng sẽ trở thành xu hướng tất yếu từ đầu những năm 2020. 

Nhưng đại dịch Covid-19 hoành hành trong suốt 3 năm qua đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, dấy lên nỗi lo ngại không chỉ về sức khỏe mà kéo theo sau đó là nỗi lo về mặt tài chính. Tác động về mặt kinh tế của đại dịch không đồng nhất giữa các ngành và các doanh nghiệp. Về thẩm mỹ nói chung, vẻ hào nhoáng bên ngoài không thể sánh ngang với nỗi lo "cơm-áo-gạo-tiền". Ở thời điểm này, làm đẹp được cho là nhu cầu không thực sự thiết yếu, là ngành dịch vụ được đánh giá là "có thì tốt mà không có thì cũng chẳng sao". 

Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19? - Ảnh 1.

Điều này vô hình chung đã trở thành thách thức riêng cho các doanh nghiệp thẩm mỹ. Để ứng phó trong giai đoạn bất ổn này, bà Vũ Phương Thảo - Giám đốc TMV Nagami đã đưa ra một vài ví dụ về cách thích nghi: "Cái khôn khéo của doanh nghiệp lúc này không thể hiện ở việc chèo kéo, nài nỉ khách hàng, bắt buộc họ phải sử dụng dịch vụ của mình. Bằng cách chỉ tập trung vào các dịch vụ thực sự thiết yếu với mức chi phí hợp lý tôi vẫn giữ được cho mình một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, việc đưa ra các ưu đãi và hỗ trợ trả góp trong nhiều tháng chính là mấu chốt cốt lõi để khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ".

Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19? - Ảnh 2.

Chính vì lý do đó, TMV Nagami nằm trong số ít các doanh nghiệp thẩm mỹ vực dậy mạnh mẽ sau khi xã hội quay trở lại trạng thái "bình thường mới".

Xu hướng làm đẹp an toàn sau đại dịch

Sự xuất hiện của Covid-19 làm người tiêu dùng cảnh giác hơn, quan tâm hơn tới sức khỏe và sự an toàn. Còn đối với thẩm mỹ, đẹp là tất yếu nhưng song song với đó phải đảm bảo được cả yếu tố về mặt an toàn.

Còn rất nhiều các tiêu chí khác cần được cân nhắc trước khi thực hiện thẩm mỹ tùy vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, việc ồ ạt các thẩm mỹ viện mọc lên như "nấm sau mưa" sau đại dịch làm người tiêu dùng càng khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ đáp ứng đủ các yếu tố an toàn.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Vũ Phương Thảo tiếp tục đưa ra lời khuyên: "Để nhận biết một doanh nghiệp thẩm mỹ có thực sự an toàn, đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu hay không, tốt hơn hết là bạn nên đến trực tiếp cơ sở đó để thực hiện thăm khám. TMV Nagami chúng tôi sẵn sàng cung cấp giấy tờ được cấp phép hoạt động và chứng chỉ của các chuyên viên để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng".

Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19? - Ảnh 3.

Nhiều cơ sở làm đẹp xuất hiện và phát triển mạnh mẽ sau Covid-19

Từ khoảng cuối năm 2022, cơ sở làm đẹp xuất hiện ngày càng nhiều, nhằm đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Xu hướng thẩm mỹ được các chuyên gia dự đoán sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai. Bởi ngày nay, việc hoàn thiện sắc đẹp, chăm sóc bản thân đã trở thành nhu cầu tất yếu của phái nữ.

Sự bùng nổ của thị trường đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tạo ra sự bứt phá và phát triển ngoạn mục không phải là điều dễ dàng. Việc một doanh nghiệp có tạo ra được dấu ấn đối với khách hàng hay không, không phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian hình thành mà còn đòi hỏi sự uy tín, minh bạch trong quá trình hoạt động; khả năng đáp ứng xu thế, nắm bắt nhu cầu khách hàng, nâng cao tay nghề đội ngũ chuyên gia.

Ngành thẩm mỹ có thực sự “trỗi dậy” hậu Covid-19? - Ảnh 4.

Khủng hoảng luôn đi kèm cơ hội, rõ ràng đại dịch Covid-19 không chỉ giúp ngành công nghiệp thẩm mỹ mà ngay cả người tiêu dùng hiểu rõ hơn về nhu cầu và lợi ích cần đáp ứng. Giữa sự biến đổi không ngừng của thị trường trong trạng thái "bình thường mới", bên cạnh việc chủ doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa thì tệp khách hàng tiềm năng lại càng cần phải có sự thông thái và sáng suốt trong việc đưa ra quyết định thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.

Tổng đài hỗ trợ: Công ty cổ phần Apa Medic

Hotline: 090 218 1111

Địa chỉ: 22 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội

Website: https://thammyviennagami.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammyNagami/