Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống

Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống

Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống

"Có lúc mình vào cửa hàng quần áo, thử cái nào mình thích cũng không vừa, nên đành ngậm ngùi mặc mấy đồ rộng rộng trông rất già. Chính điều đó đã tạo động lực để mình thay đổi".

Phụ nữ nào cũng thích giảm cân để cải thiện ngoại hình. Ngoài ra, giữ gìn thân hình thon gọn còn giúp chị em giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng như tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh gan, bệnh thận và một số loại ung thư. Tuy nhiên, giảm cân như thế nào cho đúng đắn và an toàn là điều không phải ai cũng biết.

Thúy Quỳnh (sinh năm 1993, quê ở Phú Thọ) đã từng trải qua những tháng ngày như thế, dù đã dùng rất nhiều cách để giảm cân xong kết quả không được như mong muốn. Cuối cùng, Quỳnh đã giảm thành công 9kg trong vòng 3 tháng với những bí quyết ăn uống rất đơn giản.

Tự ti vì không thể mặc vừa món đồ mình thích, cô gái Phú Thọ quyết tâm giảm cân

"Từ khi biết làm đẹp một chút là mình đã ý thức thân hình mình hơi tròn trịa. Sự tròn trịa ấy khiến bản thân mình rất tự ti, khát khao được mặc đồ đẹp mà không được. Có lúc mình vào cửa hàng quần áo, thử cái nào mình thích cũng không vừa, nên đành ngậm ngùi mặc mấy đồ rộng rộng trông rất già. Chính điều đó đã tạo động lực để mình thay đổi. Mình đã chủ động tìm kiếm và thử nghiệm vô vàn cách giảm cân từ rẻ tiền đến đắt đỏ", Thúy Quỳnh tâm sự.

Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 1.

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Thúy Quỳnh.

Từ hồi cấp 3, do nhà chưa có internet nên khi có cơ hội Quỳnh đều tỉ mẩn ghi chép các bí quyết giảm cân được in trên báo, nhưng dù cách nào cũng không thành công. Đến khi tốt nghiệp đại học, đi làm và điều kiện kinh tế tốt hơn, Quỳnh bắt đầu tìm tới các phương pháp giảm cân đầu tư hơn như: keto, das, intermittent fasting, nịt bụng, uống nước mía ớt, thậm chí dùng trà giảm cân, uống thuốc giảm cân... nhưng đều thất bại.

"Mong muốn giảm cân nhanh, bản thân thực hiện sai cách, cân nặng mình trồi sụt liên tục và tăng nhiều hơn. Đỉnh điểm là mình đợt 2018, 2019 nặng tới gần 60kg - đó là cân nặng trước đây mình chưa bao giờ đạt tới thì mình mới tá hoả và thực sự nghiêm túc nghĩ tới việc đầu tư thời gian công sức, tìm hiểu ngọn ngành về kiến thức giảm cân.

Sau khi mình nắm được các nguyên lý giảm cân, lỗi sai thường gặp, mình lên kế hoạch giảm cân cụ thể từng ngày, từng bữa và thật sự quyết tâm", Quỳnh nói.

Thúy Quỳnh cho hay, bản thân cô không đặt mục tiêu giảm cân nhanh như trước kia nữa chỉ theo dõi cân nặng theo tháng. Cô cũng không bước lên cân liên tục mỗi ngày mà 1-2 tuần mới cân một lần để theo dõi hiệu quả. Rồi dần dần, khi cô thấy bản thân đang dần giảm 1-2kg, cô vô cùng hạnh phúc và lấy thêm động lực để đạt đến số cân mình mong muốn.

Bí quyết ăn uống giúp Thúy Quỳnh giảm 9kg mà chị em nào cũng cần

Cô gái trẻ cho biết, khi bản thân đạt đến số cân nặng kỷ lục đó là gần 60kg, cô đã quyết định đầu tư tiền để theo học một khóa học online với mong muốn hiểu rõ nguyên tắc giảm cân khoa học, học được cách tính calo và lên thực đơn cho bản thân mình. Sau đó, cô áp dụng các kiến thức đã được học vào hành trình giảm cân của chính mình, nhờ vậy mà giảm thành công từ 57kg xuống 48kg trong 3 tháng.

Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 2.
Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 3.

Sau khi giảm cân, Quỳnh năng động hơn, khoẻ mạnh hơn và đặc biệt là tự tin hơn.

"So với trước đây, việc giảm cân khiến mình năng động hơn, khoẻ mạnh hơn và đặc biệt là tự tin hơn trong cuộc sống", Quỳnh chia sẻ.

Theo Quỳnh có 2 nguyên tắc trong ăn uống và chọn thực phẩm đã giúp cô có được vóc dáng bấy lâu mình mong ước.

1. Nguyên tắc ăn uống

Kiên trì, kiên trì và kiên trì: Đây là chìa khoá giảm cân thành công của Quỳnh. Và trong suốt 3 tháng giảm cân, Thúy Quỳnh đã thực hiện theo một số nguyên tắc sau đây:

1. Có mục tiêu giảm cân sát thực tế và an toàn cho sức khoẻ: Quỳnh đặt mục tiêu giảm 2-4kg/tháng. Bởi nếu đặt mục tiêu giảm cân quá lớn sẽ khiến bản thân bị áp lực, nếu không hoàn thành lại dễ khiến bản thân nản lòng và bỏ cuộc.

2. Kiểm soát ăn uống sao cho calo in thấp hơn calo out.

3. Không ăn quá ít/quá nhiều trong mỗi bữa.

4. Trong 2 tuần đầu Quỳnh hạn chế - tốt nhất là không tụ tập bạn bè để có kết quả giảm cân tốt nhất để có đà tiếp tục.

Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 4.
Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 5.

2. Quy tắc chọn thực phẩm

"Về việc chọn thực phẩm, có lẽ mọi người đã quá quen với những lời khuyên như hạn chế đồ ngọt, dầu mỡ, ăn nhiều hoa quả. Nhưng mình nghĩ, không cần quá khắt khe trong việc chọn thực phẩm, nhưng hãy khắt khe trong việc kiểm soát số lượng thực phẩm bạn ăn. Bạn không nhất thiết phải ăn ức gà, thịt bò quanh năm suốt tháng mới giảm được cân. Bạn có thể ăn các loại thịt khác, miễn là bạn phải kiểm soát được lượng calo 1 ngày bạn nạp vào thấp hơn calo bạn tiêu thụ", Quỳnh nói.

Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 6.
Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 7.
Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 8.
Cô gái Phú Thọ giảm ngoạn mục 9kg, lột xác rực rỡ chỉ với 2 bí quyết ăn uống - Ảnh 9.

Một số thực đơn giảm cân Mà Thúy Quỳnh áp dụng.

Quỳnh cũng cho biết bản thân cô không ăn theo một thực đơn cố định được người khác thiết kế mà tự lên thực đơn hàng ngày, phù hợp với hoàn cảnh sống để dễ thực hiện hơn.

Trong suốt thời gian giảm cân, cô nàng nghiêm khắc ăn đúng khung giờ quy định, đặc biệt là ăn tối sớm (ít nhất 2 giờ trước khi ngủ) để dạ dày được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, Quỳnh cũng dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để tập luyện.

Sau khi giảm cân thành công, cô gái trẻ cho biết bản thân vẫn sẽ tiếp tục eatclean và tiếp tục chia sẻ hỗ trợ cho các bạn cũng đang có nhu cầu giảm cân giống mình trước kia. Cô cũng muốn nhắn nhủ với các chị em đang trên hành trình giảm cân một điều rằng: Giảm cân giống bất kỳ mục tiêu nào khác trong cuộc sống, muốn đạt được phải cần có kế hoạch cụ thể, khoa học, nghiêm túc và kiên trì thực hiện thì mới có thành công bền vững.