Học vấn và gia thế "khủng" của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Học vấn và gia thế "khủng" của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Học vấn và gia thế "khủng" của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

(Dân trí) - Không chỉ nổi bật về nhan sắc, một số thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 còn gây chú ý khi sở hữu thành tích học tập ấn tượng, từng đoạt nhiều giải thưởng.

Sau khi hoãn một năm vì dịch Covid-19, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã trở lại và nhận được sự quan tâm của công chúng. Năm nay, cuộc thi lấy chủ đề "Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam" với hy vọng tìm ra một hoa hậu mang vẻ đẹp hiện đại, có tư duy lãnh đạo, kỹ năng tiếng Anh tốt và truyền cảm hứng.

Với tiêu chí khắt khe hơn so với những năm trước, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 quy tụ dàn mỹ nhân không chỉ có nhan sắc mà còn gây chú ý bởi tài năng, đặc biệt phải kể đến những thí sinh gia thế "khủng", từng đạt nhiều thành tích đáng nể.

Thảo Nhi Lê

Ngay từ khi công bố danh sách thí sinh tham gia, Thảo Nhi Lê đã là cái tên gây chú ý, được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vị hoa hậu.

Người đẹp sinh năm 1994 từng tốt nghiệp Đại học Reutlingen, Đức. Trở về nước, cô được nhiều người biết đến với vai trò người mẫu, blogger và là chủ của một thương hiệu thời trang.

Học vấn và gia thế khủng của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - 1

Dù xuất thân trong gia đình có điều kiện nhưng Thảo Nhi Lê đã tự lập từ sớm (Ảnh: Facebook nhân vật).

Thảo Nhi Lê sở hữu tài khoản Instagram có hơn 600.000 người theo dõi. Ngoài ra, cô còn là gương mặt nổi bật trong hội "rich kid" (con nhà giàu) Việt Nam, từng 2 lần vào top 100 gương mặt nữ đẹp nhất thế giới của TC Candler - chuyên trang đánh giá điện ảnh, nghệ thuật, sắc đẹp của Mỹ.

Trong đêm bán kết, Thảo Nhi Lê đã vượt qua nhiều đối thủ giỏi ngoại ngữ, giành giải Best English skill - Kỹ năng tiếng Anh tốt nhất.

Vũ Quỳnh Trang

Từng vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và đoạt danh hiệu Người đẹp bản lĩnh, Vũ Quỳnh Trang còn gây ấn tượng khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và hiện là giám đốc sáng tạo một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp.

Học vấn và gia thế khủng của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - 2

Quỳnh Trang là một trong số những thí sinh có học vấn ấn tượng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Người đẹp gốc Nam Định có hẳn bộ sưu tập giải nhất ở các cuộc thi về khởi nghiệp, truyền thông và diễn thuyết. Ngoài ra, Vũ Quỳnh Trang còn là Quán quân "Nhà truyền thông tài ba 2017", giải nhất "Khiêu vũ thể thao sinh viên Hà Nội"...

Cô nàng cũng thường xuyên được "chọn mặt gửi vàng" làm diễn giả tại các buổi chia sẻ kỹ năng cho sinh viên, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa ở nước ngoài. 

Phạm Hoàng Thu Uyên

Được mệnh danh là "Hoa khôi công nghệ", thí sinh Phạm Hoàng Thu Uyên gây chú ý ngay từ vòng sơ khảo nhờ bảng thành tích đáng nể.

Cô tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, từng là biên tập viên (BTV), MC của Đài Truyền hình Công an Nhân dân. Thời sinh viên, người đẹp còn giành nhiều học bổng trong và ngoài nước. 

Học vấn và gia thế khủng của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - 3

Phạm Hoàng Thu Uyên gây chú ý bởi nét đẹp ngọt ngào (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, người đẹp quê Hải Phòng đang là CEO của 2 công ty trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Dù có chiều cao không quá nổi bật nhưng cô vẫn ghi điểm bởi sự thông minh và vẻ đẹp hiện đại.

Nguyễn Thị Phương Thảo

Nguyễn Thị Phương Thảo là thí sinh nhận vé vàng của siêu mẫu Vũ Thu Phương, vào thẳng top 71 và chiến thắng tập 3 truyền hình thực tế. Người đẹp sinh năm 1997 từng tốt nghiệp khoa Luật quốc tế của Học viện Ngoại giao và đang làm công việc BTV, MC.

Học vấn và gia thế khủng của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - 4

Tuy không có lợi thế ngoại hình, Phương Thảo luôn biết cách tỏa sáng bằng sự nhiệt huyết (Ảnh: Facebook nhân vật).

Năm 2020, Phương Thảo vào top 18 cuộc thi tìm kiếm MC "Đường tới Cầu vồng". Cô từng cộng tác dẫn cho VTV6, VTV3. Hiện tại, người đẹp đang giữ vị trí BTV Quốc tế của Phòng Tin tức kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Nhờ kinh nghiệm làm việc phong phú, Phương Thảo luôn ghi điểm bởi sự nhiệt huyết, giàu năng lượng, cách ứng xử cùng nền tảng tri thức.