Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu?

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu?

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu?

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay có hẳn 3 ngày nghỉ, vì vậy bạn và gia đình sẽ có nhiều lựa chọn về điểm đến để trải nghiệm, khám phá hoặc nghỉ dưỡng, vui chơi.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu khi có hẳn 3 ngày nghỉ là băn khoăn của nhiều gia đình. Dưới đây là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn theo sở thích, điều kiện thời gian, sức khỏe cũng như kinh tế của gia đình.

Giỗ Tổ Hùng Vương đi chơi đâu ở miền Bắc?

Đền Hùng

Đây là điểm đến mà mọi người nghĩ đến đầu tiên, bởi trung tâm của các hoạt động tưởng nhớ, tri ân các vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương chính là đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ).

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 1
Đền Hùng - nơi trở về cội nguồn.

Nếu như mục đích giỗ Tổ năm nay của bạn là trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc, không gian lịch sử, văn hóa của ngày lễ này thì hãy hành hương về đất Tổ. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Phú Thọ vẫn giữ trong mình dấu vết những buổi đầu dựng nước của dân tộc.

Ngoài đền Hùng, bạn có thể ghé thăm đền Quốc tổ Lạc Long Quân hoặc Bảo tàng Hùng Vương nằm trên đường Trần Phú, bên bờ hồ công viên Văn Lang – trung tâm của thành phố Việt Trì. Khu du lịch Bạch Hạc, Bến Gót là nơi lưu giữ những nét đẹp sinh hoạt của người dân trên nền văn minh lúa nước và nhiều lễ hội truyền thống như hội bơi chải, hội giã bánh dày. Thiên Cổ Miếu, đền Tam Giang, làng cổ Hùng Lô, Đình Hùng Lô, đồi chè Long Cốc, Bản Cỏi, Thác Mây, Đầm Ao Châu là những địa danh ở Phú Thọ và vùng lân cận mà có thể bạn sẽ muốn khám phá.

Vịnh Hạ Long

Thời điểm đẹp nhất để du lịch vịnh Hạ Long là vào cuối tháng 3 đầu tháng 4. Non nước hữu tình, thời tiết mát mẻ, cảnh vật nên thơ là những gì Vịnh Hạ Long níu chân du khách.

Ngoài ra, khi đến Hạ Long, bạn đừng quên ghé thăm động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Thiên Nữ hoặc những hòn đảo như đảo Đầu Người, hòn Trống Mái...

Ninh Bình

Ninh Bình được gọi là "vịnh Hạ Long trên cạn" với khung cảnh thiên nhiên vừa kỳ vĩ vừa nên thơ, các hang động đẹp ngất ngây cùng nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Một số điểm bạn có thể ghé tới trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới là hang Múa, Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư...

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 2

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? Ninh Bình là một lựa chọn tuyệt vời. 

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km, nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể. Năm 1995, hồ này được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ.

Du khách ghé thăm hồ Ba Bể ngoài việc thưởng ngoạn vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên còn có cơ hội trải nghiệm khung cảnh bao la, rộng lớn bằng thuyền độc mộc, phương tiện di chuyển độc đáo tại đây.

Mộc Châu

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc bởi cảnh sắc tươi đẹp. Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương là thời gian thích hợp để bạn hoà mình vào không khí Mộc Châu.

Mộc Châu có hệ sinh thái đa dạng và vùng thảo nguyên nhiều cảnh quan đẹp (đồng cỏ, vườn hoa), các điểm danh thắng như Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa... 

Sapa

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, du khách có thể đến Sapa (Lào Cai) để cảm nhận được không khí “4 trong 1” (bốn mùa trong một ngày). Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 3

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? Bạn có thể đến với Sapa - thành phố trong sương.

Tại đây, bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sapa gồm: Thác Bạc, Thác Tình Yêu, bản Hồ, chợ phiên Sapa…

Nơi đây còn là điểm dừng chân thú vị cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp và sự lãng mạn như bản Cát Cát, Cầu Mây, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn đã được quy hoạch để đón khách du lịch cùng nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Giỗ Tổ Hùng Vương đi chơi đâu ở miền Trung?

Nếu không ở miền Bắc, bạn chẳng cần phải đi xa để vui chơi trong ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 bởi miền Trung cũng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Làng Sen

Làng Sen (Nam Đàn, Nghệ An) là một ngôi làng nhỏ thơm ngát hương sen với hình ảnh thân thuộc, gần gũi, chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho bạn trong hành trình du lịch Nghệ An.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 4

Trong chuyến đi trở về quê Bác, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Đi dạo ao sen - giếng Cốc, vào thăm nhà Bác, ghé cụm di tích lịch sử cây Đa, sân vận động, đền làng Sen, thăm mộ cụ Hoàng Thị Loan (mẹ Bác)

Bà Nà Hills

Khu du lịch Bà Nà Hills chỉ cách thành phố Đà Nẵng 30km nên du khách có thể di chuyển nhanh chóng đến đây bằng xe máy và ô tô cá nhân.

Đến với Bà Nà Hills trong ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 này, du khách sẽ được vui chơi và khám phá khu làng Pháp, khu giải trí Fantasy Park, chùa Linh Ứng… Thời tiết Đà Nẵng trong ngày giỗ Tổ năm nay rất đẹp, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút giải trí thật tuyệt vời ở Bà Nà Hills.

Phố cổ Hội An

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 5

Phố cổ Hội An cũng là một trong những địa điểm du lịch thú vị ở miền Trung trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022. Đến phố cổ Hội An dịp này, du khách sẽ được khám phá những cảnh đẹp bình dị của những dãy nhà cổ, những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng như Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, hội quán Quảng Đông... Đây luôn là điểm đến du khách tới Quảng Nam và Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà 

 Bán đảo Sơn Trà từ lâu đã nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ. Ở đây còn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, biển Tiên Sa… Đỉnh Bàn Cờ là địa điểm ngắm cảnh thành phố từ trên cao vô cùng đẹp, còn biển Tiên Sa là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất ở Đà Nẵng.

Các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng

Những bãi biển đẹp mà du khách có thể đến nghỉ dưỡng là: bãi biển Non Nước, Thanh Khê, Mỹ Khê… trải dài trên đường bờ biển Đà Nẵng có chiều dài hơn 60km. Trong đó, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng được tạp chí Forbes Mỹ đưa vào danh sách 6 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2018.

Ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia các trò chơi bãi biển hấp dẫn như cano kéo, dù lượn, lặn ngắm san hô… Nếu muốn có khoảng trống đẹp để tắm biển và nghỉ dưỡng trên những bãi biển đầy nắng ở Đà Nẵng trong ngày nghỉ, bạn nên đến thật sớm để đặt chỗ trước vì ngày này Đà Nẵng rất đông khách.

Giỗ Tổ Hùng Vương đi chơi đâu ở phía Nam?

Đà Lạt

Đà Lạt – thành phố mộng mơ là địa điểm du lịch không hề xa lạ với khách du lịch trong và ngoài nước. Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, thời tiết Đà Lạt rất thích hợp để đi du lịch dã ngoại, leo núi, khám phá những địa điểm nổi tiếng.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 6

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? Đỉnh Langbiang đầy mộng mơ đang chờ bạn.

Đến thành phố Đà Lạt trong dịp này, du khách không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như Thung lũng Tình Yêu, đồi thông hai mộ, đỉnh Langbiang… Nhiều du khách còn thích thú tham quan những vườn dâu, vườn cà chua, vườn hoa Đà Lạt nằm gần thung lũng Tình Yêu hoặc đi xa hơn, khám phá Ma Rừng lữ quán, thung lũng Vàng, đồi chè Cầu Đất…

Biển Mũi Né 

Mũi Né (Bình Thuận) là một trong những bãi biển du lịch đẹp nổi tiếng ở miền Nam. Đến đây, du khách sẽ được thoải mái vui chơi trên những bãi cát vàng óng ánh, bên làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

Mũi Né còn có khu vực đồi cát, cũng là nơi vui chơi dã ngoại của các bạn trẻ trước khi xuống tắm biển. Tại đây, du khách có thể thuê ván trượt và trượt từ trên đồi cát xuống. Đồi cát vàng ở Mũi Né còn là địa điểm chụp ảnh sống ảo của các bạn trẻ. Nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp của đồi cát Mũi Né, du khách nên phượt đến Bàu Trắng – Bàu Sen để khám phá khu tiểu Sahara.

Huyện đảo Phú Quốc

Được biết đến với tên gọi hòn ngọc quý ở phía Nam, Phú Quốc chính là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách muốn thư giãn trên bãi biển xinh đẹp trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022. Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp với làn nước trong vắt và bãi cát trắng tinh. Dịp lễ này là khoảng thời gian thời tiết Phú Quốc đẹp nhất trong năm. Biển Phú Quốc lúc này rất êm nên du khách có thể di chuyển thuận lợi ra đảo mà không gặp khó khăn về thời tiết.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? - 7

Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc tế, là cửa ngõ đón khách của toàn vùng.

Đặt chân lên đảo Phú Quốc, du khách không thể không đến Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem hay Bãi Trường… Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, Phú Quốc còn có nhiều hòn đảo có vẻ đẹp hoang sơ, khiến du khách tò mò muốn khám phá như Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút…

Biển Vũng Tàu 

Vũng Tàu có mọi yếu tố của một thiên đường du lịch biển hàng đầu Việt Nam: Bãi biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài, trên bờ biển còn có công viên ven biển Vũng Tàu trồng rất nhiều cây xanh cho bóng mát… Dưới thời tiết nắng nóng oi bức của những ngày tháng 4, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu khi được đắm mình dưới làn nước biển Vũng Tàu mát lạnh.

Bên cạnh bãi biển xinh đẹp đầy nắng, Vũng Tàu còn có những địa điểm ngắm cảnh từ trên cao tuyệt vời như hải đăng Vũng Tàu, tượng chúa Kito dang tay, Bạch Dinh, đồi con heo…

Quần đảo Nam Du 

Nếu vẫn băn khoăn chuyện Giỗ Tổ Hùng Vương đi chơi đâu, bạn có thể đến quần đảo Nam Du - thiên đường du lịch nhiệt đới mới, nơi có những hòn đảo hoang sơ với bãi biển đầy cát trắng, nắng vàng.

Đến Nam Du, du khách sẽ có dịp được khám phá vẻ đẹp của bãi biển Cây Mến, bãi Đá Đen, hòn Ngang, hòn Mấu, bãi Ngự… hay hải đăng Nam Du, một trong những ngọn hải đăng "già" nhất Việt Nam vẫn còn hoạt động.