4 thói quen trước khi ngủ giúp "đốt cháy" mỡ thừa qua đêm

4 thói quen trước khi ngủ giúp "đốt cháy" mỡ thừa qua đêm

4 thói quen trước khi ngủ giúp "đốt cháy" mỡ thừa qua đêm

(Dân trí) - Duy trì những thói quen này trước khi ngủ sẽ đốt cháy nhiều calo qua đêm, giúp vóc dáng thon gọn hơn.

4 thói quen trước khi ngủ giúp đốt cháy mỡ thừa qua đêm - 1

 Thức khuya đã trở thành thói quen của phần lớn giới trẻ hiện nay. Theo các chuyên gia, thức khuya không chỉ khiến chúng ta xấu xí hơn mà còn khiến chúng ta béo hơn.

Theo đó, khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone nội tiết tố, chất này có thể giúp chúng ta tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên khi thức khuya sẽ ảnh hưởng đến việc bài tiết các hormone này, làm giảm quá trình "đốt mỡ" qua đêm. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân cũng như bảo vệ sức khỏe, đừng thức quá khuya và cần ngủ đủ giấc.

4 thói quen trước khi ngủ giúp đốt cháy mỡ thừa qua đêm - 2

Hai bàn chân là nơi tập trung các huyệt đạo tác động đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể từ não bộ đến mắt, tai, mũi, các tuyến yên, giáp, tụy; từ các hệ thần kinh cho đến các cơ quan ngũ tạng như: tim, gan, mật, phổi, thận; các cơ quan tiêu hóa: dạ dày, ruột, kết tràng, lá lách, bàng quang. Tác động lên các huyệt đạo sẽ kích thích hoạt động các cơ quan trên.

Ngâm chân bằng nước ấm có thể tăng tốc độ lưu thông máu một cách hiệu quả. Vì vậy, làm việc này trước khi đi ngủ cũng sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Dùng nước ấm ngâm bàn chân còn tạo sự kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não.

Bên cạnh đó, chị em có làn da xấu cũng có thể thường xuyên sử dụng nước ấm để ngâm chân, vì nó giúp cải thiện sức khỏe làn da.

4 thói quen trước khi ngủ giúp đốt cháy mỡ thừa qua đêm - 3

Những người muốn giảm cân phải lưu ý rằng tốt nhất không nên ăn quá gần giờ đi ngủ. Thời điểm này, quá trình tiêu hóa của cơ thể sẽ trở nên chậm chạp hơn. Lượng calo bạn ăn vào không thể được tiêu thụ. Do đó, lượng calo này sẽ được chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Đồng thời, ăn nhẹ trước lúc đi ngủ có thể kích thích chứng hồi lưu các thức ăn từ bao tử lên thực quản. Đó cũng là nguyên nhân của chứng ợ nóng trong khi ngủ. Hiện tượng này cũng có thể khiến một số người đột ngột thức giấc giữa đêm vì những cơn ho.

Ngoài ra, nằm ngay sau bữa ăn làm tăng sức ép đối với khả năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày. Lượng thức ăn trong dạ dày không được tiêu hóa hết làm cơ thể luôn mệt mỏi, khó chịu sau khi ngủ dậy. Nặng hơn còn có thể gây nên bệnh đau dạ dày hoặc chứng phù thũng cho các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là mặt và chân tay. 

Vì vậy, dù là để giảm cân hay tăng cường sức khỏe, trước khi đi ngủ bạn cũng không nên ăn.

4 thói quen trước khi ngủ giúp đốt cháy mỡ thừa qua đêm - 4

 Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe cũng như đẩy nhanh tốc độ giảm cân. Tuy nhiên, những ai có thói quen tập thể dục vào ban đêm cần lưu ý ngừng tập thể dục một giờ trước khi đi ngủ. 

Vì khi tập thể dục, não bộ và thần kinh sẽ ở trạng thái hưng phấn khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Khi chất lượng giấc ngủ cũng như thời gian ngủ không đảm bảo, sức khỏe tổng thể và quá trình đốt cháy chất béo qua đêm cũng sẽ chịu tác động tiêu cực.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu muốn tập thể dục trước khi ngủ, tốt nhất bạn nên thực hiện với những bài có cường độ nhẹ đến trung bình. Mức độ hoạt động này có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có giấc ngủ chất lượng tốt hơn. Ví dụ về một số bài tập có cường độ nhẹ đến trung bình bao gồm: Yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội…